-
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện
Theo thông tin từ Tech In Asia, Baemin Việt Nam, công ty liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động và sa thải nhân viên.
Tech In Asia dẫn lời bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của công ty, trong một email gửi tới nhân viên rằng: “Quyết định rút lui khỏi thị trường Việt Nam của chúng tôi là một quyết định được xem xét cẩn thận”.
“Thật không may, quyết định này được đưa ra do thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam có rất nhiều thách thức, trong đó phải kể đến sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”.
Sau gần 2 năm đảm nhiệm vai trò CEO Baemin Việt Nam, ông Jinwoo Song đã nhường lại vị trí này cho bà Cao Thị Ngọc Loan, người từng là CFO Baemin Việt Nam vào giữa tháng này.
Ảnh: Baemin Việt Nam. |
Hiện tại, dịch vụ của Baemin Việt Nam đã ngừng hoạt động tại một số tỉnh thành như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh, nhưng không rõ lượng nhân sự cụ thể sẽ bị sa thải là bao nhiêu.
Một số nguồn tin nói rằng Baemin Việt Nam có thể cắt giảm tới hơn 50% nhân sự trong giai đoạn này. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty được cho là đang lưỡng lự giữa 2 phương án, hoặc bán mình, hoặc đóng cửa toàn bộ hoạt động tại Việt Nam.
Tin tức về sự hụt hơi của Beamin Việt Nam xuất hiện chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.
Tech In Asia nói rằng Delivery Hero đã xác nhận đang đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Và việc thu hẹp quy mô Baemin Việt Nam được hiểu là một bước đi hướng tới việc rút lui hoàn toàn khỏi Việt Nam trong tương lai.
Niklas Östberg, Đồng sáng lập kiêm CEO của Delivery Hero, nói với Reuters vào tháng 8 rằng triển vọng của Delivery Hero đối với thị trường châu Á khá tích cực, ngoại trừ tại Việt Nam, nơi ông cho rằng hoạt động kinh doanh này “không bao giờ có lãi”.
Theo một báo cáo gần đây từ Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Mặc dù cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn nhưng Baemin Việt Nam là đơn vị duy nhất không cung cấp dịch vụ gọi xe. Tuy vậy, ứng dụng vẫn có nguồn thu từ dịch vụ đi chợ hộ, giao mỹ phẩm, hàng tạp hóa,…
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược