-
Vietnam Airlines và Lao Airlines thúc đẩy hợp tác chiến lược -
“Starway of Creation”: Nhìn lại một năm khẳng định ví thế của Masterise Homes tại miền Bắc -
Tránh tuyển dụng ồ ạt sau khi gọi vốn thành công -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
Theo thông tin từ Tech In Asia, Baemin Việt Nam, công ty liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động và sa thải nhân viên.
Tech In Asia dẫn lời bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của công ty, trong một email gửi tới nhân viên rằng: “Quyết định rút lui khỏi thị trường Việt Nam của chúng tôi là một quyết định được xem xét cẩn thận”.
“Thật không may, quyết định này được đưa ra do thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam có rất nhiều thách thức, trong đó phải kể đến sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”.
Sau gần 2 năm đảm nhiệm vai trò CEO Baemin Việt Nam, ông Jinwoo Song đã nhường lại vị trí này cho bà Cao Thị Ngọc Loan, người từng là CFO Baemin Việt Nam vào giữa tháng này.
Ảnh: Baemin Việt Nam. |
Hiện tại, dịch vụ của Baemin Việt Nam đã ngừng hoạt động tại một số tỉnh thành như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh, nhưng không rõ lượng nhân sự cụ thể sẽ bị sa thải là bao nhiêu.
Một số nguồn tin nói rằng Baemin Việt Nam có thể cắt giảm tới hơn 50% nhân sự trong giai đoạn này. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty được cho là đang lưỡng lự giữa 2 phương án, hoặc bán mình, hoặc đóng cửa toàn bộ hoạt động tại Việt Nam.
Tin tức về sự hụt hơi của Beamin Việt Nam xuất hiện chỉ một ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.
Tech In Asia nói rằng Delivery Hero đã xác nhận đang đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Và việc thu hẹp quy mô Baemin Việt Nam được hiểu là một bước đi hướng tới việc rút lui hoàn toàn khỏi Việt Nam trong tương lai.
Niklas Östberg, Đồng sáng lập kiêm CEO của Delivery Hero, nói với Reuters vào tháng 8 rằng triển vọng của Delivery Hero đối với thị trường châu Á khá tích cực, ngoại trừ tại Việt Nam, nơi ông cho rằng hoạt động kinh doanh này “không bao giờ có lãi”.
Theo một báo cáo gần đây từ Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Mặc dù cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn nhưng Baemin Việt Nam là đơn vị duy nhất không cung cấp dịch vụ gọi xe. Tuy vậy, ứng dụng vẫn có nguồn thu từ dịch vụ đi chợ hộ, giao mỹ phẩm, hàng tạp hóa,…
-
Năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 7,1% -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Bước chuyển mình mạnh mẽ của SMC: Tái định vị thương hiệu, vươn tầm quốc tế -
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà: Làm rõ phản ánh "Vicem lỗ thêm nghìn tỷ" -
TKV lên kế hoạch tiêu thụ 50 triệu tấn than
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả