Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Hơn 25 năm kể từ khi Việt Nam gia nhập ASEAN, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các nước ASEAN đã tăng lên nhanh chóng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế.
Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nam Việt (Navico) kỳ vọng đưa Navico về vị trí dẫn đầu ngành bằng việc tận dụng lợi thế sẵn có từ chuỗi giá trị khép kín, phát triển mở rộng thị trường.
Đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam hằng năm, giày dép, dệt may, sắt thép còn đứng trong top đầu những ngành hàng tận dụng hiệu quả ưu đãi từ FTA.
Mỗi ki-lô-gam đường nhập từ Thái Lan rẻ hơn khoảng 4.200 đồng so với đường sản xuất trong nước. Với mức chênh lệch này, các doanh nghiệp trong nước sẵn sàng “loại bỏ” người trồng mía ra khỏi “cuộc chơi”.
Trong tổng kim ngạch xuất khẩu 3,7 tỷ USD của ngành xơ sợi trong năm 2020, khối doanh nghiệp FDI đóng góp tới 2,7 tỷ USD, cho thấy, doanh nghiệp FDI đang nắm "phần hồn" của ngành sản xuất này.
Trong 4 tháng 2021, cả nước có 5 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD, dẫn đầu là điện thoại 18,4 tỷ USD, điện tử, máy tính 15,9 tỷ USD, máy móc- thiết bị, dệt may, đồ gỗ...