Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Doanh nghiệp “tê cứng” trước Dự thảo Nghị định về Luật Bảo vệ môi trường 2020 - Bài 1: Phí tái chế làm “tê tái” doanh nghiệp
Ra mắt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu
Thiếu lao động, doanh nghiệp khó hồi phục
THACO: Dấn thân không ngừng nghỉ
Hoàng Minh Thắng, đồng tác giả T-Check: Cấp tốc tìm “vắc-xin công nghệ” trong mùa dịch
Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng
-
NIC 'bắt tay' Đại học Bách khoa Hà Nội thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạoHai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trên 3 nội dung chính là phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực. -
"Ông trùm" hàng hiệu đề xuất Bộ Giao thông hướng dẫn lập hãng bay vận tải hàng hóaChủ tịch IPP Air Cargo đề xuất Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn, hỗ trợ để hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục cấp phép khai thác theo quy định trong năm 2022. -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập 37 toa xe trên 40 tuổi từ Nhật BảnĐây là các toa xe tự hành phục vụ hành khách loại Kiha 40 và Kiha 48 sản xuất giai đoạn 1979 - 1982 do Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) loại biên, ngừng khai thác. -
Hộ kinh doanh vẫn không mặn mà với “mác” doanh nghiệpHộ kinh doanh cần 2-6 loại sổ kế toán, trong khi nếu thành lập doanh nghiệp, mặc dù quy mô kinh doanh không thay đổi, ngay lập tức phải mở tới 37 loại sổ kế toán. -
Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt NamLazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử duy nhất tại thị trường Việt Nam 3 năm liên tiếp được tạp chí HR Asia bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. -
Hapro: Vượt thách thức, giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt NamVượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam. -
Vinh danh 24 dự án khởi nghiệp của phụ nữSáng 15/10, 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ đã được vinh danh với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác.
-
Vượt thách thức Covid-19, doanh nghiệp Việt nỗ lực duy trì hoạt động, tích cực đóng góp cho cộng đồngTại Lễ Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2021, Tập đoàn Masan được xướng tên trong Top 10 nhờ khả năng thích ứng, chuyển đổi mạnh mẽ và những đóng góp cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19. -
Bí quyết đạt giá trị cộng sinh “1+1=3++” hậu M&A“1+1=3++” trở thành thuật ngữ mới trên thị trường M&A. Nó thể hiện quyết tâm và ý chí đạt giá trị cộng sinh của doanh nghiệp -
Doanh nghiệp Việt đạt mức lợi nhuận tốt nhất 2021 gọi tên ViettelLà doanh nghiệp FDI, Samsung giữ vị trí đầu bảng xếp hạng, trong khi Viettel xếp vị trí thứ 2 và cũng là vị trí số 1 của Việt Nam có mức lợi nhuận tốt nhất năm 2021. -
Ông Nguyễn Thái Phiên: “Khó khăn chỉ là những khúc cua trên đường đua F1”“Khó khăn chỉ là những khúc cua trên đường đua F1. Các doanh nghiệp chỉ vượt lên nhau ở khúc cua đó”, ông Nguyễn Thái Phiên, Phó tổng giám đốc NovaGroup chia sẻ.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
