Sau khi lập công ty bất thành và chuẩn bị quay lại làm công, chàng kĩ sư IT nhận ra doanh nhân muốn thành công trước hết công ty phải có thu nhập ổn định, đồng thời hiểu được tầm quan trọng của dự phòng tài chính để ứng phó những lúc khó khăn.
Vinamilk được nhiều chuyên gia nhìn nhận, đánh giá là điển hình về cổ phần hoá DNNN. Sau khi cởi "tấm áo hẹp" của doanh nghiệp nhà nước (DNNN), và tròn 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk trở thành doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất thị trường chứng khoán với khoảng 9,2 tỷ USD (theo số liệu ngày 20/8/2016).
Sau 5 năm vận hành thương mại, Nhà máy nhiệt điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 (NT2) đã đạt mốc sản lượng 25 tỷ kWh, nhanh hơn so với các nhà máy có cấu hình tương đương.
Thông tin tại buổi lễ giới thiệu chương trình khởi nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long ( Mekong Starup Programme), ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ cho biết, mức bình quân doanh nghiệp trên đầu người của Việt Nam được xếp vào nhóm thấp nhất thế giới.
Tròn 10 năm kể từ dự án công viên vui chơi giải trí đầu tiên trên đảo Hòn Tre Nha Trang, Vinpearl Land đã khai phá và tạo dựng nên một thương hiệu đẳng cấp với những khu vui chơi giải trí quy mô tại các thành phố lớn và các địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn quốc. 10 năm - Vinpearl Land xác lập vai trò tiên phong là “Thiên đường vui chơi giải trí”, một thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Sabeco và Habeco sẽ tiếp tục thoái vốn nhà nước sau khi niêm yết. Giới đầu tư đang chờ thêm tin tốt để xuống tiền.
Việc đóng mình trong không gian bao cấp quá lâu mà không có sự giám sát, phản biện cần thiết đã biến Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thành “ao tù” với đầy rẫy những vi phạm.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập từ doanh nghiệp nhà nước về trực thuộc các cơ quan hành chính nhà nước.
Khoảng 540.000 container hàng hóa đang bị mắc kẹt ngoài biển, gây thiệt hại nặng nề cho các chủ hàng, doanh nghiệp. Các cảng biển lo sợ không ai trả chi phí phục vụ tại cảng nên đã từ chối các tàu hàng của Hanjin cập cảng hay bốc dỡ hàng hóa.
Thành viên sáng lập Tập đoàn Openasia cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam đang làm tốt theo xu hướng tạo ra những sự khác biệt về sản phẩm và đội ngũ lao động.