Không gian để cắt giảm điều kiện kinh doanh, chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp đang rất thuận lợi, nhưng vẫn cần những thay đổi thực sự về tư duy quản lý nhà nước.
Năm 2014, giá trị thương hiệu của Việt Nam là 172 tỷ USD, tăng trưởng 30% so với năm 2013 và tính trong khối ASEAN, Việt Nam vươn lên đứng thứ 6, sau Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines.
Đã là một thương hiệu lớn của ngành xây dựng Việt Nam, nhưng với việc được tham gia xây dựng rất nhiều dự án ODA, đang được triển khai ở khắp cả nước, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP (BDCC) ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trong lĩnh vực xây lắp.
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa xác nhận, Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) đã công bố về việc tiến hành rà soát điều tra chống chống bán phá giá đối với sản phẩm săm lốp xe đạp nhập khẩu từ Trung Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Việt Nam và săm lốp xe máy nhập khẩu từ Việt Nam
Việc dừng sản xuất Nhà máy xi măng Lam Thạch (công nghệ lò đứng) vừa do hiệu quả sản xuất kém, vừa để thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh về dừng hoạt động với các nhà máy xi măng lò đứng.
Từ năm 1999 đến nay, Chính phủ đã 4 lần ban hành nghị định về việc bán, giao và chuyển giao doanh nghiệp nhà nước, nhưng tiến trình sắp xếp này vẫn chưa như mong đợi. “Không bán, không giao được thì cần giải tán, vì vướng mắc lớn nhất là giải quyết chế độ cho người lao động thì đã được Chính phủ xử lý bằng Nghị định 63/2015/NĐ-CP”, TS. Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa hiến kế.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, tất cả các doanh nghiệp nếu không lắp thiết bị định vị GPS sẽ bị yêu cầu dừng hoạt động.
Liên quan đến tình hình thiệt hại do mưa lũ và đảm bảo cấp than cho các nhà máy điện cùng các khách hàng, ông Nguyễn Văn Biên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã có cuộc trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn qua điện thoại.
Chuỗi cung ứng (Supply Chain) là quá trình điều hành và quản lý sự lưu thông hàng hóa thông qua việc thống kê và đặt hàng từ các nhà cung cấp phục vụ cho quá trình sản xuất liên tục đến khâu phân phối hàng hóa. Việc phát triển và quản trị tốt chuỗi cung ứng được đánh giá có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.