Cục Hải quan vừa có hướng dẫn xử lý tờ khai và cập nhật thuế suất theo Nghị định số 199/2025/NĐ-CP của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Bước sang nhiệm kỳ mới, với tư duy mới, phương thức mới, tinh thần mới, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá mạnh mẽ để phát triển nhanh, bền vững.
Tiến sĩ Fredric William Swierczek, người sáng lập chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Giám đốc Viện Công nghệ châu Á (AIT) tại Việt Nam cho biết, trong chiến lược kinh doanh, thời gian tới AIT sẽ mở cơ sở đào tạo hệ cử nhân tại Việt Nam.
Nhãn hàng Electro-Voice (tên viết tắt là EV) thuộc công ty Bosch Việt Nam vừa tổ chức sự kiện giới thiệu dòng loa EKX tại Trung tâm Hội nghị GEM, Tp.HCM. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Công ty TNHH Thiết bị Âm thanh – Ánh sáng Trường Thịnh, một trong những nhà phân phối chính thức của nhãn hàng Electro-Voice tại Việt Nam.
Ngày 16/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Hội nghị khách hàng và lễ ra mắt dòng sản phẩm máy thi công công trình của hãng JCB (Anh Quốc) do Công ty CP Phân phối công nghiệp T&C (T&CID) và JCB Châu Á đồng tổ chức.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bất lực nhìn nhân tài lần lượt “rũ áo ra đi” trước sự lôi kéo hấp dẫn của các đại gia. Trong khi đó, chủ doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm giải pháp để giữ số nhân tài còn lại. Vậy các SME có nên tung tiền tăng lương để chạy đua?
Hôm nay (17/7), Công ty cổ phần sữa TH (TH true MILK) đã lên tiếng phản pháo thông tin bị Hải quan Nghệ an cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan và thông tin rõ hơn về lý do nợ thuế.
Hôm nay (17/7), tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vingroup đã đồng loạt ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với 8 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án. Đây là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo các công trình trọng điểm do Vingroup phát triển mang tầm vóc quốc tế, tạo lập dấu ấn tiêu biểu cho hình ảnh Việt Nam hiện đại và hội nhập.
Bánh kẹo Kinh Đô đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt và đang chiếm thị phần lớn, vì vậy Mondelēz sau khi tiếp quản sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu này không chỉ ở thị trường nội địa, theo CEO Stephane Gripon.
Sau 5 tháng đầu năm 2015, giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường các nước thành viên đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã tăng 69,66% so với cùng kỳ năm 2014.
Tiềm năng và cơ hội mua bán - sáp nhập (M&A) tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là rất lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó là nhiều câu hỏi được đặt ra, thu hút sự quan tâm của cả các nhà đầu tư lẫn cơ quan hoạch định chính sách.