Không gian tăng trưởng của nền kinh tế đang dịch chuyển, mở rộng gần như không giới hạn, song việc tiếp cận cơ hội của doanh nghiệp lại vướng quá nhiều rào cản.
Từng gây tiếng vang trong lĩnh vực ẩm thực (F&B) tại Việt Nam, song Vua Cua (thương hiệu chuyên về cua) phải tuyên bố chính thức dừng phát triển tại thị trường nội địa vào cuối tháng 3/2025. Sự thất bại của start-up này mang đến nhiều bài học cho giới khởi nghiệp.
Theo báo cáo của Sở Công thương Thanh Hóa, trong 2 năm trở lại đây, các sản phẩm xuất khẩu theo đường tiểu ngạch của vùng ven biển (Nga Sơn, Hậu Lộc…) như cói, ngao và các sản phẩm thủy hải sản đã giảm sút đáng kể.
Sức mua giảm, cung vượt xa so với cầu là khó khăn chung mà các ngành sản xuất như thép, bia, cà phê, thuỷ sản... gặp phải trong những tháng đầu năm 2013. Thực trạng trên đòi hỏi cần sớm có giải pháp để thoát khó trong 6 tháng cuối năm.
Khi gặp khó khăn, hầu hết doanh nghiệp đều tính đến việc cắt giảm lao động để giảm chi phí. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Fortune (Mỹ) cho thấy, giá cổ phiếu của những các công ty sa thải trên 10% lao động đã giảm mạnh, trong khi hoạt động của các công ty không sa thải nhân công lại cải thiện rõ rệt.
Trong khi tỷ lệ tăng trưởng của ngành bán lẻ công nghệ trong năm 2013 không đạt tỷ suất như kỳ vọng thì hiện tại vẫn có một số doanh nghiệp trong ngành này không ngừng mở rộng hệ thống và đạt được những kết quả khả quan. Chiến lược mà họ chọn là tập trung phát triển theo chiều sâu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm chuyên ngành về phim và công nghệ truyền hình mang tính quốc tế lớn nhất, chuyên nghiệp nhất có tên Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm 2013), được tổ chức từ ngày 19 đến 21/6/2013 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 -Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Với việc đưa vào hoạt động nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng của Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Công ty Nissan Motor Co., Ltd. (Nhật Bản) đã quyết tâm hơn trong cuộc chơi tại Việt Nam.