Bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) phiên bản 2.0 có 3 trụ cột đo lường hệ sinh thái phát triển kinh tế tư nhân, thay vì đo lường môi trường kinh doanh như 20 năm qua.
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp.
Ngày 19/9 tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia ngài Craig Chittick, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech (thuộc tập đoàn Vingroup) và Đại học Công nghệ Sydney - UTS (Úc) đã ký bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy những hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực, thương hiệu của hai bên.
Lắp ráp đồ điện tử, các loại chip, chất bán dẫn, hàng may mặc, da giày, sản xuất đồ chơi trẻ em, đồ dùng thể thao, đồ gỗ nội thất... là những ngành mà Việt Nam có cơ hội rất lớn "ăn" thêm thị phần từ Trung Quốc tại thị trường Mỹ.
Kết quả Tổng điều tra kinh tế 2017, do Tổng cục Thống kê công bố sáng ngày 19/9 cho thấy, cả nước hiện có gần 517.900 doanh nghiệp đang tồn tại. Tuy tăng nhanh về số lượng nhưng vẫn còn cách khá xa mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020.
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức "Lễ vinh danh trao chứng nhận cho những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018". Với nhiều nỗ lực trong việc phát triển các phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT trong thời gian qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng nằm trong Top 50 doanh nghiệp CNTT được vinh danh tại sự kiện.
"Để phát triển một công ty công nghệ và đáp ứng được nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp cần xây dựng cho riêng mình một mô hình liên kết trong thương mại hóa kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và hợp tác mạng lưới đối tác", ông Nguyễn Đình Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanel khẳng định.
Bùi Thanh Tâm, du học sinh Nhật Bản đang bắt đầu kế hoạch mở chuỗi cửa hàng bánh mì tại Việt Nam, với một tiêu chuẩn mới và một nhu cầu mới cho thị trường.
Các nước được dự đoán sẽ có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực may mặc như Việt Nam, Bangladesh,Campuchia... sẽ được hưởng lợi khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang.
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện hệ sinh thái tập hợp các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực cùng liên kết với nhau để tạo nên cộng đồng ưu đãi cho khách hàng. Vpoint đã và đang tạo nên sức hút với các doanh nghiệp nhờ giải pháp ưu việt, góp phần gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), chính thức ký kết hợp tác chiến lược với SK Group (SK Group). Thỏa thuận này là nền tảng quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài và tận dụng tiềm năng sẵn có của mỗi bên, góp phần thúc đẩy chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ của cả Masan lẫn SK Group.
Bắt đầu từ tháng 10/2018, Vietnam Airlines sẽ chính thức triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay (Lotushop) với sự hợp tác cùng công ty King Power Traveler (thuộc tập đoàn King Power) của Hongkong.