Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Thu hút nhà đầu tư thiên thần nước ngoài: Kinh nghiệm từ “Quốc gia khởi nghiệp”
PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô năm 2018
Air Asia chưa thoả “cơn khát” thị trường Việt
Để đi đường dài, nên khởi nghiệp cùng người lạ hay người quen?
Ngành nghề nào sẽ phát triển mạnh nhất trong 5 năm tới?
Dược phẩm Bến Tre: Nhập nhèm con số, trồi sụt kinh doanh
-
Vinaconex sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường đầu năm 2019Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (mã VCG - sàn HNX) vừa thông báo kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019. -
Sử dụng hóa đơn điện tử giúp giảm chi phí kinh doanhKể từ ngày 1/11/2020, tất cả doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hộ gia đình, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT). “Sử dụng HĐĐT sẽ làm giảm chi phí cho cơ sở kinh doanh”, bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế thu nhập cá nhân (Tổng cục Thuế) khẳng định. -
DMC nặng gánh với công ty conGánh nặng lớn nhất trong kinh doanh của Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí - Công ty cổ phần (DMC, mã PVC, sàn HNX) là các khoản đầu tư tài chính dài hạn kém hiệu quả tại các công ty con và công ty liên kết. -
Doanh thu 11 tháng của PVN đạt 542.000 tỷ đồng, vượt 2,2% kế hoạch nămTập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố số liệu hoạt động 11 tháng đầu năm 2018, trong đó, tổng doanh thu 11 tháng đạt 542,3 nghìn tỷ đồng, vượt 2,2% kế hoạch năm. -
Hệ sinh thái số Việt Nam cần luật chơi công bằngTrong sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế số quy mô hàng chục tỷ USD, các doanh nghiệp Việt đang mong mỏi một luật chơi bình đẳng, công bằng, khách quan. -
Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn: Đầu tư nông nghiệp phải bài bản, nếu không dễ trắng taySự quyết liệt đầu tư vào công nghệ cũng như tham gia vào chuỗi liên kết toàn cầu giúp Hùng Nhơn trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành chăn nuôi gà. Tuy nhiên, với ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn, khó khăn và rủi ro luôn thường trực trong ngành nông nghiệp, nếu không có sự chuẩn bị, đầu tư bài bản, “trắng tay” sau một đêm là hoàn toàn có thể xảy ra. -
Vietnam Airlines dùng siêu máy bay Airbus A350-900 chở cổ động viên sang MalaysiaTrong ngày 11/12/2018, Vietnam Airlines tăng thêm 6 chuyến, tương đương tăng gần 1.300 chỗ, trong đó có 3 chuyến từ Hà Nội, 2 chuyến từ Tp.HCM và 1 chuyến từ Đà Nẵng đi Kuala Lumpur. -
Mua bán - sáp nhập dồn dập cuối nămThời điểm kết thúc năm 2018 đến gần cũng là khi các giao dịch mua bán – sáp nhập (M&A) trên thị trường diễn ra sôi động, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. -
Tín Nghĩa đầu tư 30 triệu USD vào nhà máy cà phê hòa tanSáng nay ( 8/12) , Công ty cổ phần Cà phê Tín Nghĩa đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với vốn đầu tư khoảng 30 triệu USD tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, tỉnh Đồng Nai. -
[Infographic] Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam dẫn đầu ASEANChỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam tăng mạnh lên 56,6 điểm trong tháng 11/2018, cao nhất khu vực ASEAN. Đây cũng là mức cao kỷ lục của Việt Nam kể từ tháng 3/2011. -
Carlsberg cam kết đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vữngTrao đổi với giới báo chí tại cuộc gặp gỡ báo chí vừa diễn ra tối 5/12 tại Hà Nội, ông Stefano Clini, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam đã công bố những kế hoạch mới trong chiến lược phát triển của Carlsberg trong năm 2019 cũng như trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc đẩy mạnh các hoạt động ra mắt sản phẩm bia mới hướng tới mục tiêu đa dạng hóa dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, gia tăng các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường các ứng dụng giải pháp và công nghệ trong định hướng mục tiêu phát triển bền vững thông qua hiện thực hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh..
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
