Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Trong bối cảnh hàng loạt nguyên lãnh đạo chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp nhà nước lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG)… bị phát hiện có nhiều sai phạm, thậm chí vướng vào vòng lao lý, Quốc hội đang tập trung giám sát việc bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt tại doanh nghiệp nhà nước.
Giai đoạn tăng trưởng vàng của Thế giới Di động đã đi qua và thời gian tới, Công ty phải “năng nhặt chặt bị”, đồng thời tìm cách ứng phó với những mối đe dọa mới.
Công ty ADPi (Pháp) - đơn vị tư vấn rà soát quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định, mục tiêu nâng công suất sân bay này lên 50 triệu lượt khách vào năm 2025 là khả thi.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, Nhà máy Xơ sợi Polyester Đình Vũ đã chốt lịch khởi động trở lại một phần Phân xưởng DTY vào ngày 20/3/2018. Song với hiện trạng nợ nần, thiếu vốn, thua kiện…, tương lai của Nhà máy vẫn rất mờ mịt.
Ngày 15/3 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Trường đại học Hàng Hải Việt Nam sẽ bán đấu giá toàn bộ phần vốn góp tại công ty TNHH vận tải biển Đông Long.
Ngày 7/3, hơn 200 triệu cổ phần của Tổng công ty Dầu Việt Nam – Công ty TNHH Một thành viên sẽ chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM.
Ngành nông nghiệp, điển hình là sản xuất, chế biến thịt, sữa… của Việt Nam sẽ chịu áp lực cạnh tranh lớn hơn khi nguồn hàng từ Chile, Canada, Australia và New Zealand... “đổ bộ” vào thị trường nội địa, khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực.