Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt Nam - Australia xúc tiến hợp tác về giáo dục và nông nghiệp
Hoàng Anh - 31/03/2023 12:45
 
Thương mại song phương giữa Việt Nam - Australia trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 6 tỷ AUD vào năm 2022; Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế của Australia.

Sáng 31/3, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia - Việt Nam.

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động được Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

Hoạt động này thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội và cơ quan của Australia và Việt Nam.

doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo.
Doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo.

Tại hội thảo các tổ chức giáo dục và đào tạo Việt Nam được giới thiệu về năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo từ 22 trường đại học và tổ chức học thuật hàng đầu Australia. Mang đến cơ hội liên kết các tổ chức giáo dục, chiêu mộ sinh viên và mở ra quan hệ đối tác thương mại mới.

Trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, phái đoàn Australia gồm 19 doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Australia cũng giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu chất lượng có thể cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Australia và Việt Nam cùng tìm hiểu các cơ hội tăng trưởng thương mại trên lĩnh vực này.

Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng.
Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng.

Việt Nam là một trong những đối tác thương mại phát triển nhanh nhất của Australia trong những năm gần đây. Thương mại hai chiều giữa hai quốc gia vào năm 2022 đã tăng khoảng 27% so với năm trước lên khoảng 23,5 tỷ đô la Úc, đưa Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia.

Thương mại song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm sản lần đầu tiên vượt mốc ấn tượng 6 tỷ đô la Úc vào năm 2022, đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua.

Ngoài ra, Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Australia với 27.000 sinh viên du học tại Australia và hơn 8.000 người Việt theo học bằng cấp của Australia tại Việt Nam.

Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào 57 dự án trọng điểm
Thái Lan có 13 dự án FDI tại Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Thái Lan nghiên cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư