
-
Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
-
Nghị quyết số 68-NQ/TW: Khơi dậy tiềm năng, sức mạnh của kinh tế tư nhân
-
Ống thép Hòa Phát không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá
-
Bộ Công thương xây dựng kế hoạch đàm phán, ký kết FTA năm 2025
-
Kiên định vượt qua khó khăn, Tập đoàn TH đưa thương hiệu sữa Việt “nở hoa” trên đất Nga -
eCustomsV5 ổn định trở lại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể gửi chứng từ bình thường
Sáng 31/3, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia - Việt Nam.
Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động được Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.
Hoạt động này thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội và cơ quan của Australia và Việt Nam.
Doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo. |
Tại hội thảo các tổ chức giáo dục và đào tạo Việt Nam được giới thiệu về năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo từ 22 trường đại học và tổ chức học thuật hàng đầu Australia. Mang đến cơ hội liên kết các tổ chức giáo dục, chiêu mộ sinh viên và mở ra quan hệ đối tác thương mại mới.
Trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, phái đoàn Australia gồm 19 doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Australia cũng giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu chất lượng có thể cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Australia và Việt Nam cùng tìm hiểu các cơ hội tăng trưởng thương mại trên lĩnh vực này.
Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng. |
Việt Nam là một trong những đối tác thương mại phát triển nhanh nhất của Australia trong những năm gần đây. Thương mại hai chiều giữa hai quốc gia vào năm 2022 đã tăng khoảng 27% so với năm trước lên khoảng 23,5 tỷ đô la Úc, đưa Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia.
Thương mại song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm sản lần đầu tiên vượt mốc ấn tượng 6 tỷ đô la Úc vào năm 2022, đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua.
Ngoài ra, Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Australia với 27.000 sinh viên du học tại Australia và hơn 8.000 người Việt theo học bằng cấp của Australia tại Việt Nam.

-
Bài 3: Tư nhân của kỷ nguyên vươn mình - Chuyển hóa và phát xạ -
Kiên định vượt qua khó khăn, Tập đoàn TH đưa thương hiệu sữa Việt “nở hoa” trên đất Nga -
eCustomsV5 ổn định trở lại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể gửi chứng từ bình thường -
Ngành điện Hải Phòng sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới -
TP.HCM cắt giảm ít nhất 30% chi phí cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính -
PC Lào Cai và 50 nhà đầu tư thủy điện chung sức đảm bảo an ninh năng lượng -
Kết quả kinh doanh Vietjet 2024: Mở rộng mạnh mạng bay quốc tế
-
Nhà xưởng xây sẵn cho thuê Spectrum Nghệ An của Soilbuild International đã sẵn sàng bàn giao
-
Kinh Bắc khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM