-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
Gian hàng không người bán tại 18 Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). |
Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý cửa hàng cho biết: “Chúng tôi lấy ý tưởng từ mô hình gian hàng không người bán ở Nhật Bản, thùng đựng tiền đặt bên cạnh các giỏ rau củ, phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Gian hàng không có nhân viên phục vụ, chỉ có khách hàng trong quầy, hạn chế việc tiếp xúc đông người. Chuỗi gian hàng của chúng tôi chỉ mở phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội".
Mặc dù, cửa hàng ghi rõ: “Bạn khó cứ qua lấy về dùng. Hết dịch đi làm ta trả sau”, nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Kiệt, sau hơn một tuần triển khai mô hình này, dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng.
Các loại rau, củ, quả đóng khay đồng giá 10.000 đồng. |
Ghi nhận tại gian hàng, mặt hàng được bày bán chủ yếu là các loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, khoai tây, củ cải trắng, chanh, rau xanh...
Các mặt hàng được đóng gói cẩn thận và ghi mã vạch đầy đủ, hàng đảm bảo đủ tươi, ngon, đảm bảo có nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, mức giá hợp lý, giúp đỡ người dân khó khăn cũng như người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.
Dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng. |
Người dân tự chọn và đóng túi mặt hàng cần mua. Điều này tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.
“Mỗi ngày, 6 chuỗi cửa hàng của chúng tôi đóng gói bán từ 80 đến 100 khay rau, củ, quả. Các loại rau, củ, quả này được nhập từ các hợp tác xã rau sạch bảo đảm luôn tươi ngon. Mỗi khay rau, củ được đóng gói, in mã vạch và đồng giá 10.000 đồng, giúp người mua dễ lựa chọn”, anh Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết.
Cửa hàng mở từ 7h đến 8h30 mỗi ngày và đóng cửa vào lúc 21h để phục vụ người dân đi làm về muộn. Ngoài gian hàng chính ở 18 Đại Linh, mô hình này đang được triển khai ở 5 địa điểm khác gồm: 24 Trần Quốc Vượng, 276 Thượng Đình, 21 Khâm Thiên, 14 Đốc Ngữ và 81-83 Triều Khúc.
Dự kiến, mô hình sẽ mở rộng thêm 10 cơ sở, tập trung ở những địa điểm đông dân cư, xa chợ.
-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc -
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi