
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13%
-
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
![]() |
Gian hàng không người bán tại 18 Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). |
Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý cửa hàng cho biết: “Chúng tôi lấy ý tưởng từ mô hình gian hàng không người bán ở Nhật Bản, thùng đựng tiền đặt bên cạnh các giỏ rau củ, phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Gian hàng không có nhân viên phục vụ, chỉ có khách hàng trong quầy, hạn chế việc tiếp xúc đông người. Chuỗi gian hàng của chúng tôi chỉ mở phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội".
Mặc dù, cửa hàng ghi rõ: “Bạn khó cứ qua lấy về dùng. Hết dịch đi làm ta trả sau”, nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Kiệt, sau hơn một tuần triển khai mô hình này, dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng.
![]() |
Các loại rau, củ, quả đóng khay đồng giá 10.000 đồng. |
Ghi nhận tại gian hàng, mặt hàng được bày bán chủ yếu là các loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, khoai tây, củ cải trắng, chanh, rau xanh...
Các mặt hàng được đóng gói cẩn thận và ghi mã vạch đầy đủ, hàng đảm bảo đủ tươi, ngon, đảm bảo có nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, mức giá hợp lý, giúp đỡ người dân khó khăn cũng như người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.
![]() |
Dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng. |
Người dân tự chọn và đóng túi mặt hàng cần mua. Điều này tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.
“Mỗi ngày, 6 chuỗi cửa hàng của chúng tôi đóng gói bán từ 80 đến 100 khay rau, củ, quả. Các loại rau, củ, quả này được nhập từ các hợp tác xã rau sạch bảo đảm luôn tươi ngon. Mỗi khay rau, củ được đóng gói, in mã vạch và đồng giá 10.000 đồng, giúp người mua dễ lựa chọn”, anh Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết.
Cửa hàng mở từ 7h đến 8h30 mỗi ngày và đóng cửa vào lúc 21h để phục vụ người dân đi làm về muộn. Ngoài gian hàng chính ở 18 Đại Linh, mô hình này đang được triển khai ở 5 địa điểm khác gồm: 24 Trần Quốc Vượng, 276 Thượng Đình, 21 Khâm Thiên, 14 Đốc Ngữ và 81-83 Triều Khúc.
Dự kiến, mô hình sẽ mở rộng thêm 10 cơ sở, tập trung ở những địa điểm đông dân cư, xa chợ.
-
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner” -
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025