-
Điểm tựa vững chắc phía sau tham vọng thành điểm đến OEM của SUNHOUSE -
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall
![]() |
| Gian hàng không người bán tại 18 Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). |
Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý cửa hàng cho biết: “Chúng tôi lấy ý tưởng từ mô hình gian hàng không người bán ở Nhật Bản, thùng đựng tiền đặt bên cạnh các giỏ rau củ, phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Gian hàng không có nhân viên phục vụ, chỉ có khách hàng trong quầy, hạn chế việc tiếp xúc đông người. Chuỗi gian hàng của chúng tôi chỉ mở phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội".
Mặc dù, cửa hàng ghi rõ: “Bạn khó cứ qua lấy về dùng. Hết dịch đi làm ta trả sau”, nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Kiệt, sau hơn một tuần triển khai mô hình này, dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng.
![]() |
| Các loại rau, củ, quả đóng khay đồng giá 10.000 đồng. |
Ghi nhận tại gian hàng, mặt hàng được bày bán chủ yếu là các loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, khoai tây, củ cải trắng, chanh, rau xanh...
Các mặt hàng được đóng gói cẩn thận và ghi mã vạch đầy đủ, hàng đảm bảo đủ tươi, ngon, đảm bảo có nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, mức giá hợp lý, giúp đỡ người dân khó khăn cũng như người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.
![]() |
| Dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng. |
Người dân tự chọn và đóng túi mặt hàng cần mua. Điều này tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.
“Mỗi ngày, 6 chuỗi cửa hàng của chúng tôi đóng gói bán từ 80 đến 100 khay rau, củ, quả. Các loại rau, củ, quả này được nhập từ các hợp tác xã rau sạch bảo đảm luôn tươi ngon. Mỗi khay rau, củ được đóng gói, in mã vạch và đồng giá 10.000 đồng, giúp người mua dễ lựa chọn”, anh Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết.
Cửa hàng mở từ 7h đến 8h30 mỗi ngày và đóng cửa vào lúc 21h để phục vụ người dân đi làm về muộn. Ngoài gian hàng chính ở 18 Đại Linh, mô hình này đang được triển khai ở 5 địa điểm khác gồm: 24 Trần Quốc Vượng, 276 Thượng Đình, 21 Khâm Thiên, 14 Đốc Ngữ và 81-83 Triều Khúc.
Dự kiến, mô hình sẽ mở rộng thêm 10 cơ sở, tập trung ở những địa điểm đông dân cư, xa chợ.
-
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam



