
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Gian hàng không người bán tại 18 Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). |
Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý cửa hàng cho biết: “Chúng tôi lấy ý tưởng từ mô hình gian hàng không người bán ở Nhật Bản, thùng đựng tiền đặt bên cạnh các giỏ rau củ, phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội. Gian hàng không có nhân viên phục vụ, chỉ có khách hàng trong quầy, hạn chế việc tiếp xúc đông người. Chuỗi gian hàng của chúng tôi chỉ mở phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội".
Mặc dù, cửa hàng ghi rõ: “Bạn khó cứ qua lấy về dùng. Hết dịch đi làm ta trả sau”, nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Kiệt, sau hơn một tuần triển khai mô hình này, dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng.
![]() |
Các loại rau, củ, quả đóng khay đồng giá 10.000 đồng. |
Ghi nhận tại gian hàng, mặt hàng được bày bán chủ yếu là các loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, khoai tây, củ cải trắng, chanh, rau xanh...
Các mặt hàng được đóng gói cẩn thận và ghi mã vạch đầy đủ, hàng đảm bảo đủ tươi, ngon, đảm bảo có nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, mức giá hợp lý, giúp đỡ người dân khó khăn cũng như người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.
![]() |
Dù không có nhân viên giám sát song ý thức người dân rất cao, trung thực khi mua hàng. |
Người dân tự chọn và đóng túi mặt hàng cần mua. Điều này tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.
“Mỗi ngày, 6 chuỗi cửa hàng của chúng tôi đóng gói bán từ 80 đến 100 khay rau, củ, quả. Các loại rau, củ, quả này được nhập từ các hợp tác xã rau sạch bảo đảm luôn tươi ngon. Mỗi khay rau, củ được đóng gói, in mã vạch và đồng giá 10.000 đồng, giúp người mua dễ lựa chọn”, anh Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết.
Cửa hàng mở từ 7h đến 8h30 mỗi ngày và đóng cửa vào lúc 21h để phục vụ người dân đi làm về muộn. Ngoài gian hàng chính ở 18 Đại Linh, mô hình này đang được triển khai ở 5 địa điểm khác gồm: 24 Trần Quốc Vượng, 276 Thượng Đình, 21 Khâm Thiên, 14 Đốc Ngữ và 81-83 Triều Khúc.
Dự kiến, mô hình sẽ mở rộng thêm 10 cơ sở, tập trung ở những địa điểm đông dân cư, xa chợ.
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)