Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ ban hành “bộ phanh” khắt khe về quản trị rủi ro nếu bỏ room tín dụng, với lộ trình tùy thuộc vào khả năng đáp ứng bộ tiêu chí của mỗi nhà băng, đồng nghĩa với bức tranh thị phần tín dụng ngân hàng sẽ có sự thay đổi.
Một ngày cũng sinh lợi, một đồng cũng sinh lợi, hoàn toàn linh hoạt 24/7; không chia ngăn không ngưỡng và bứt phá mọi giới hạn không có nhưng… Đó là cách Techcombank Sinh Lời Tự Động đang tiếp tục trở thành xu hướng được thị trường đón nhận.
Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc Khối Ngoại hối, thị trường vốn và Dịch vụ chứng khoán, HSBC Việt Nam cho rằng, tỷ giá tăng nhẹ gần đây do thị trường đang có những dự báo khác nhau về lộ trình cắt thêm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, song áp lực lên tỷ giá không quá lớn trong quý cuối năm.
Biến mọi giao dịch tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và thuận tiện hơn mỗi ngày, Mastercard đang liên tục nâng tầm trải nghiệm thanh toán hàng ngày của người dùng Việt.
Liên tục xô đổ các kỷ lục cũ, giá vàng thế giới đang tiến gần hơn mốc 2.790 USD/ounce. Trong khi đó, đồng đôla hạ nhiệt đáng kể, giải toả phần nào sức nóng của tỷ giá. Dù vậy, tỷ giá ngân hàng vẫn đang cao kịch biên độ.
Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo.
Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.
Theo Hội đồng vàng thế giới, trong quý III/2024, tiêu thụ vàng miếng của các nước trong khu vực đều tăng trưởng 2 con số, riêng Việt Nam chứng kiến mức sụt giảm 33% so với quý trước.
Các ngân hàng có xu hướng phụ thuộc ngày càng nhiều vào nguồn thu nhập từ tín dụng khi thu nhập ngoài lãi giảm sút. Mục tiêu đạt tỷ trọng thu nhập từ hoạt động phi tín dụng trong tổng thu nhập lên 16-17% vào cuối năm 2025 đang trở nên thách thức.
Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng vượt trội cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm với điểm nhấn đến từ tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng mẹ (tăng đạt 15,11%).