Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng tới chiều hôm 25/12 vẫn trong xu hướng tăng nhẹ, mức tăng cao nhất lên tới 15 đồng/USD so với hai ngày trước đó, dù trước đó Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, sẽ gia hạn cho vay ngoại tệ đến năm 2015, đồng thời cam kết điều hành tỷ giá ổn định.
NHNN yêu cầu khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ, các ngân hàng phải chủ động phối hợp cơ quan công an và báo cáo lên NHNN. Thực tế đã xảy ra vụ việc người Việt Nam thành lập công ty, ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với ngân hàng, sau đó sử dụng thẻ giả thanh toán qua máy chấp nhận thanh toán để rút tiền, tư lợi cá nhân.
Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 13-15% mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề ra trong năm 2015 hoàn toàn khả thi. Song vấn đề đặt ra là, lãi suất cũng có thể sẽ nóng trở lại.
Việc giữ biên độ biến động tỷ giá 2% trong năm 2015, theo NHNN là đầy thách thức bởi năm 2015 có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cán cân thanh toán và tỷ giá.
Tối qua, (23/12), Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2014 cho doanh nghiệp xuất sắc tại các lĩnh vực, ngành nghề: Viễn thông, ngân hàng, cơ khí, máy móc, dệt may, da giày, điện tử, thực phẩm, đồ uống… đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho rằng, giá Rúp đi xuống không ảnh hưởng mấy đến Việt nam, trong khi đó, nếu FED tăng lãi suất, xuất khẩu của Việt Nam sẽ có lợi.