Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dow Jones lập chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp bất chấp động thái từ Trung Quốc
Lê Quân - 11/08/2020 10:26
 
Chứng khoán châu Á giữ sắc xanh trong phiên giao dịch sáng nay 11/8, sau khi phố Wall vẫn tăng điểm bất chấp động thái trả đũa của Trung Quốc.
chứng khoán Hàn Quốc tăng gần 1% trong phiên giao dịch sáng 11/8. Ảnh: AFP
Chứng khoán Hàn Quốc tăng gần 1% trong phiên giao dịch sáng 11/8. Ảnh: AFP

Mở cửa trở lại sau nghỉ lễ, chứng khoán Nhật Bản khởi sắc trong phiên giao dịch sáng nay với chỉ số Nikkei 225 nhích 0,89% còn chỉ số Topix tăng 1,15%. Trên sàn Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng gần 1% còn chỉ số ASX 200 của Australia tăng không đáng kể và giao dịch quanh 6.114,60 điểm. 

GDP quý II/2020 của Singapore lao dốc 42,9% so với quý trước là thông tin kinh tế đáng chú ý trên thị trường châu Á sáng nay. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Singapore đã rơi vào suy thoái kỹ thuật khi phần lớn các hoạt động của nền kinh tế đều bị đóng cửa đầu tháng 4 do tác động của dịch Covid-19.

Biến động trên thị trường châu Á sáng nay nối gót diễn biến trên Phố Wall đêm qua. Chỉ số bình quân công nghiệp Down Jones tăng 350 điểm, đánh dấu phiên thứ 7 tăng điểm liên tiếp và chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 9/2019. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, còn Nasdaq Composite trái lại trượt 0,4%.

Truyền thông thế giới đưa tin, Trung Quốc hôm 10/8 áp dụng lệnh trừng phạt lên 11 công dân Mỹ, trong đó có các thượng nghị sĩ Ted Cruz, Marcro Rubio, Tom Cotton, Josh Hawley và Pat Toomey. Động thái trả đũa của Bắc Kinh đến sau khi Washington tuần trước khẳng định sẽ áp dụng trừng phạt đối với 11 cá nhân, trong đó có Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam do có vai trò trong việc giám sát và “thực thi chính sách đàn áp tự do và dân chủ của Bắc Kinh”.

Các nghị sĩ Mỹ bị Bắc Kinh trừng phạt là những người đã lên tiếng chỉ trích luật an ninh quốc gia mới mà Trung Quốc áp dụng đối với Hong Kong nhằm siết chặt kiểm soát đặc khu này.

Tuy nhiên, động thái trả đũa của Trung Quốc hầu như không lay chuyển tâm lý của nhà đầu tư, bà Felicity Emmett từ bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn ANZ đánh giá.

Nhà đầu tư đang trông đợi kết quả cuộc họp cuối tuần này (ngày 15/8 - BTV) giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc nhằm đánh giá thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Nhiều khả năng chính quyền Trump không muốn hủy thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ vì lo ngại ảnh hưởng đến cử tri nông thôn ở miền Trung Tây nước Mỹ, theo ông Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối của Ngân hàng Quốc gia Australia.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đêm qua diễn biến đi ngang. Còn trên thị trường tiền tệ, đồng bạc xanh giao dịch ổn định. Chỉ số đô la Mỹ so với các đồng tiền mạnh khác dao động quanh mức 93,610. Đồng yên Nhật Bản trượt giá về 106,06 JPY/USD so với mức 105,30 JPY/USD thiết lập trước đó, trong khi đô la Australia tăng giá 0,07% lên 1 AUD/0,7154 USD.

Thị trường chứng khoán: Dòng tiền phân hóa mạnh
Những tưởng thị trường chứng khoán sẽ rơi sâu trước diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 thứ hai ở trong nước, nhưng điều đó đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư