Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Năm 2021, Tổng cục Du lịch sẽ định hướng các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch sẽ xoáy sâu vào lợi thế văn hóa, di sản, ẩm thực của để khai thác và phát triển ngành kinh tế xanh.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2021, Thủ đô phấn đấu đón tổng lượng khách từ 13,16-19,04 triệu lượt du khách, tăng từ 45-65,5% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng từ 50-70%.
Ngày 29/12, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2021; đồng thời công bố các chương trình kích cầu du lịch.
Mùa lễ hội cuối năm, Đà Nẵng cuốn hút du khách với những lễ hội đếm ngược đón năm mới sôi động, hoành tráng và nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật đặc sắc.
Chào mừng năm mới 2021, chương trình Ngày hội sắc màu, với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long” sẽ được tổ chức vào đúng ngày đầu năm mới 1/1/2021.
Du lịch di sản sẽ là “thỏi nam châm” hút du khách của Việt Nam. Trong quá trình phát triển, quan trọng nhất là bảo tồn các giá trị nguyên gốc, tránh chạy theo giá trị thương mại, số lượng.
Các biện pháp phòng dịch tăng cường được đưa ra sau khi các vụ lây nhiễm tập thể trong các cơ sở như nhà dưỡng lão, nhà thờ và trong các cuộc tụ tập đông người vẫn tiếp tục xuất hiện.
Với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim, làng cổ Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ.