Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Ngay khi đại dịch Covid-19 lần 2 được đẩy lùi, du lịch miền Tây bỗng tràn đầy sức sống, bởi cuối năm đúng thời điểm mùa nước nổi ùa về mảnh đất gạo trắng nước trong này.
“Ngành du lịch phải chủ động tái cơ cấu thị trường khách quốc tế và nội địa; nhân lúc bị ảnh hưởng bởi Covid-19, phải làm sao để khách ta được đi tour Tây".
Việt Nam cần tái định hình chính sách hỗ trợ và cơ cấu lại ngành du lịch; chuyển đổi số; đầu tư xứng tầm vào hạ tầng du lịch; “mở cửa bầu trời”, phát triển kinh tế đêm…
Đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được xem là “chìa khoá” giúp du lịch Việt Nam thăng hạng, nâng tầm vị thế trên đấu trường thế giới.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.Đà Nẵng vừa đón đoàn Famtrip Hà Nội cùng đoàn lữ hành Caravan Bắc - Nam nhân sự kiện khởi động Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng lần 2 năm 2020.