Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Tổng giám đốc Bùi Thị Thanh Hương cho biết, mọi sản phẩm, dịch vụ được Sun Group nâng cấp độ phòng dịch, đảm bảo 3 tiêu chí “bất di bất dịch” là an toàn, mới mẻ và hấp dẫn.
Covid-19 buộc ngành du lịch phải tái cơ cấu, xoay trục đầu tư vào các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, chăm sóc sức khỏe, thông minh, sáng tạo để thích ứng với xu hướng của du khách.
Chính quyền từng thành phố phải trả lời được câu hỏi: “Muốn cái gì?”, “Khai thác thế nào?”, thì mới có thể đưa ra một giải pháp tổng thể” cho phát triển kinh tế đêm ở địa phương mình.
Sa Pa đang là một trong những điểm đến tiên phong kích cầu du lịch lần thứ hai, thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi” vô cùng nhộn nhịp.
Phát triển kinh tế ban đêm không chỉ đem lại công ăn việc làm cho người lao động, mà còn mang lại giá trị kinh tế gấp nhiều lần, đặc biệt là phát triển văn hóa du lịch.
Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sáng 10/10 đã có gần 5000 người đã tham gia Chương trình Duyên dáng Hạ Long tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu.
Cần có những nhìn nhận, đánh giá khách quan để đưa ra chính sách phù hợp với phát triển kinh tế đêm, tránh những tác động xấu đến an ninh trật tự xã hội.
Để du lịch sớm trở ngành ngành kinh tế mũi nhọn, Hà Nội sẽ thúc tiến độ các dự án đầu tư quy mô lớn như Công viên Kim Quy (huyện Đông Anh); Trường đua ngựa (huyện Sóc Sơn)...
Thăng Long - Hà Nội là kinh đô, thủ đô, là một đô thị lớn, đông dân bậc nhất Việt Nam, đặc biệt cũng là nơi sinh ra, bắt đầu các sinh hoạt đêm với ý nghĩa kinh tế.
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Sở Du lịch Hà Nội rà soát bổ sung thêm các khách sạn bình dân, giá hợp lý để phục vụ công dân nhập cảnh.