Dưới ánh đèn phố cổ lung linh, Hà Nội về đêm thơm mùi bún ốc đầu ngõ và đang chuyển mình thành thành phố “không ngủ”, nơi du lịch đêm đáp ứng nhu cầu giải trí và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Hưởng ứng chương trình kích cầu lần 2, hệ thống khách sạn, resort, khu du lịch (KDL) của Tập đoàn Sun Group vừa tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách.
“Đặc sản” mùa lúa chín cùng mùa săn mây tại các tỉnh vùng cao phía Bắc cùng những cái “bắt tay” của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân đang giúp ngành kinh tế xanh khởi sắc trở lại.
Chuyển đổi số để phát triển du lịch là khoản đầu tư siêu tiết kiệm, có thể giúp doanh nghiệp xoay trục sản phẩm, hấp dẫn du khách, sớm phục hồi và bứt phá hậu Covid-19.
Du lịch M.I.C.E có xu hướng bùng nổ quý IV/2020, và các doanh nghiệp đứng trước bài toán lựa chọn địa điểm hoàn mỹ cho tour hội thảo nghỉ dưỡng thành công.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines tại miền Trung tham gia đón đoàn và tặng hoa, quà lưu niệm cho những du khách đầu tiên trở lại thành phố.
Tuyên Quang hiện đang tập trung quy hoạch tổng thể Khu du lịch lịch sử, văn hóa và sinh thái Tân Trào, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, Khu du lịch sinh thái Na Hang.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND, về thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, đến năm 2030, trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Chương trình kích cầu du lịch lần hai nhằm gia tăng lượng khách, nhưng quan trọng hơn là tập trung vào chất lượng.
Hà Nội thống nhất về chủ trương thực hiện công trình Km0- là công trình văn hóa nhằm phát huy giá trị không gian, kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch tới thăm Thủ Đô.