Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Tâm lý du khách vẫn muốn tìm kiếm “vùng an toàn” để đi du lịch, vì thế, doanh nghiệp lữ hành vừa tung ra các sản phẩm mới hấp dẫn, vừa tạo yên tâm cho du khách.
Tam giác mạch nhỏ bé, mỏng manh, tím hồng đan xen nhẹ nhàng trên nền đá xám dưới trời xanh, mây trắng Hà Giang khiến bao du khách ngẩn ngơ quên lối về.
Sau gói 200 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, lữ hành hồi tháng 5/2020, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở thêm gói kích cầu du lịch trị giá khoảng 100 tỷ đồng.
Đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp ngành du lịch và khách sạn phải đóng cửa, cắt giảm nhân sự, bị ràng buộc và hạn chế trong hoạt động kinh doanh, mà chủ doanh nghiệp đành bất lực.
Mù Cang Chải mùa lúa chín tràn ngập sắc vàng lộng lẫy, quyến rũ của tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng bậc thang như “Nấc thang lên thiên đường” không nơi nào có được.
Xây dựng các sản phẩm du lịch về đêm là giải pháp được nhiều điểm đến tại Hà Nội đã và đang triển khai nhằm thu hút cũng như níu chân và khiến du khách móc hầu bao nhiều hơn.
Mặc dù đã cho phép trở lại, tuy nhiên nhiều khách sạn khu nghỉ tại Đà Nẵng vẫn gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách du lịch không có, thị trường du lịch chưa mở cửa.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản gỡ bỏ giãn cách xã hội, toàn tỉnh trở lại trạng thái hoạt động bình thường cũng là lúc ngành du lịch đưa ra giải pháp kích hoạt trở lại.