Phát huy lợi thế cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa đa dạng, Thái Nguyên đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, hướng đến mục tiêu vừa bảo tồn văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Đại dịch Covid-19 không chỉ mang đến những tác động tiêu cực chưa từng có đến ngành du lịch Việt Nam, song cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên nhiều xu hướng mới trong năm 2021.
Năm 2021, Bạc Liêu phấn đấu đạt doanh thu du lịch - dịch vụ khoảng 3.200 tỷ đồng, tăng khoảng 65% so với năm 2020; đón tiếp khoảng 3,2 triệu khách du lịch, tăng khoảng 40% so với năm 2020.
Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được tỉnh Thanh Hoá phê duyệt đã tạo tiền đề nhằm phát huy thế mạnh của khu vực này.
Đồng loạt giảm giá chưa từng có trong dịp Tết Tân Sửu 2021, nhưng do Covid-19 tái xuất hiện, nên hầu hết khách sạn 3 - 5 sao tại Hà Nội đều vắng khách.
Du lịch cộng đồng gắn với nông thôn và nông nghiệp là xu thế tất yếu của thế giới, nên Việt Nam cần đầu tư xứng đáng hơn cho loại hình này, xây dựng tour, tuyến, sản phẩm…
UBND tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt đồ án lập quy hoạch chung khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô 1.984 ha, tổng mức đầu tư 1-1,5 tỷ USD.
Năm 2021, du lịch nội địa vẫn là “cứu cánh” cho ngành kinh tế xanh. Xu hướng du lịch cộng đồng, sinh thái theo nhóm nhỏ, hướng tới những trải nghiệm an toàn, trách nhiệm và bền vững.
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách đến với tỉnh Quảng Bình trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sụt giảm nhiều.