Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Khám phá những nhà hàng độc đáo nhất thế giới
[Ảnh] Phượng vỹ “thắp lửa” cho mùa hè Hà Nội thêm rực rỡ
Quảng Trị kêu gọi đầu tư khai thác du lịch thác Tà Puồng
[Ảnh] Tháng 5 gọi những mùa hoa, Sa Pa chưa bao giờ đẹp đến thế
Doanh nhân Phạm Hà: Doanh nghiệp du lịch “ngủ đông giữa mùa hè”
[Ảnh] Hoàng điệp "rớt nắng" trên phố Hà thành
-
Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long 2021” sẽ khởi động vào tháng 6/2021Chiều 22/5 tại TP.Cần Thơ, Ban tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long 2021” đã công bố mục tiêu, điều kiện đối tượng dự thi, thể lệ, danh hiệu, giải thưởng và nhà tài trợ cuộc thi. -
Tổ chức cuộc thi viết về trải nghiệm du lịch Quảng BìnhSở Du lịch Quảng Bình cho biết đang tổ chức cuộc thi "Trải nghiệm du lịch Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt". -
[Ảnh] Hà Nội dịu ngọt sắc tím bằng lăngNhững ngày cuối tháng 5, đi trên những con phố ở Hà Nội, ai ai cũng phải ngẩn ngơ với sắc tím quá đỗi dịu ngọt của hoa bằng lăng. -
Ngành du lịch đối diện với nguy cơ khủng hoảng lao độngCovid-19 bùng phát lần thứ tư không chỉ khiến du lịch nội địa đóng băng theo thị trường quốc tế, mà còn khiến ngành kinh tế xanh đứng trước nguy cơ khủng hoảng nhân lực nghiêm trọng. -
5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thămTrên thế giới, có những cây cầu không chỉ để di chuyển mà còn để thương nhớ với thiết kế tuyệt đẹp, đầy ấn tượng. Việt Nam cũng có 1 cây cầu "nhớ thương" như thế ở Cát Bà. -
[Ảnh] Muồng hoàng yến khoe sắc khắp phố phường Hà NộiNhững ngày này, hoa muồng hoàng yến nở rộ khắp phố phường Hà Nội, nhất là khu vực ven hồ Tây, khiến bất cứ ai cũng khó có thể rời mắt khi ngang qua.
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp du lịch phải lập đội phản ứng nhanh với Covid-19Sở Du lịch TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn phải lập đội phản ứng nhanh nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19. -
[Ảnh] Ngất ngây trong hương sắc ở “vựa” hoa của Hà NộiCó dịp đến xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội), nhiều người không khỏi đắm say, ngây ngất, quên lối về với sắc hoa rực rỡ, hương thơm ngạt ngoài của các loài hoa, nhất là hoa hồng.
-
CEO Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên: Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số để tồn tại“Chuyển đổi số chuyển dịch trong thị trường du lịch ngày càng mạnh mẽ, quyết liệt, trở thành yếu tố quyết định để doanh nghiệp du lịch tồn tại được hay không”, CEO Travelogy Vũ Văn Tuyên khẳng định. -
Doanh nghiệp lữ hành đương đầu với “cú giáng chí mạng”Covid-19 lại bùng phát đúng đầu mùa du lịch, giáng đòn chí mạng lên các hãng lữ hành khi phải đương đầu với việc hoãn, hủy tour từ khách hàng. -
CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt: Lữ hành ngủ đông, vẫn phải sẵn sàng phản côngĐể “sống chung với Covid-19”, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, các công ty du lịch cần có phương thức quản trị linh hoạt, lúc ngủ đông vẫn phải sẵn sàng “phản công” khi dịch được kiểm soát.
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm