Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
-
Du khách “nhấp nhổm” với tour TếtĐại dịch Covid-19 đã tái phát, nhiều du khách nhấp nhổm hủy tour, công ty lữ hành lo mùa du lịch Tết này sẽ bị đóng băng. -
Bấp bênh như ngành du lịch trong đại dịchTrước khi dịch tái bùng phát vào cuối tháng 01/2021, ngành du lịch Việt Nam đã kỳ vọng sự gia tăng nhu cầu du lịch trong và sau Tết. Nhưng, tình hình hiện tại đang chứng minh điều ngược lại. -
Nhiều doanh nghiệp lên tiếng giữ lại Bến thuyền du lịch Marina (Bà Rịa - Vũng Tàu)21 doanh nghiệp đang đầu tư, có nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Đông Xuyên đã đồng kiến nghị lên Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin mở lại Vịnh Marina. -
Doanh nghiệp du lịch TP.HCM hiến kế hút du khách sau dịch Covid-19Ngành du lịch TP.HCM chiếm khoảng 1/3 lượng khách nội địa, ngành đang triển khai hàng loạt biện pháp nhằm thu hút 33 triệu lượt khách nội, với doanh thu trên 100.000 tỷ đồng trong năm 2021. -
Doanh nghiệp du lịch kích hoạt dịch vụ trả gópThị trường du lịch Tết Nguyên đán Tân Sửu khá trầm lắng. Do đó, ngoài các chương trình khuyến mại khủng, nhiều doanh nghiệp đang kích hoạt dịch vụ trả góp để kích cầu. -
Nghệ An: Mở hướng kêu gọi đầu tư du lịch, thương mại lên các huyện miền núiNghệ An sẽ mở thêm hướng kêu gọi đầu tư về lĩnh vực thương mại, du lịch lên các huyện miền Tây của tỉnh này nhằm phát huy tiềm năng phong phú vốn có của địa phương. -
Du lịch đảo vùng ven bờ: “Mỏ vàng” chưa được đầu tư xứng tầmViệt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch đảo vùng ven bờ, “mỏ vàng” này mới được khai thác một phần rất nhỏ, manh mún, thiếu quy hoạch, do chưa được đầu tư xứng tầm. -
Cà Mau công bố nhiều chương trình sự kiện năm 2021UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Chương trình Sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2021" với nhiều sự kiện chính. -
Doanh nghiệp lữ hành “kết bè” vượt bãoSau tất cả, Covid-19 chính là bước ngoặt lịch sử của ngành kinh tế xanh, để giờ đây doanh nghiệp lữ hành nỗ lực “kết bè” để tạo cục diện mới và bứt phá. -
“Lễ hội xuân mới 2021” tưng bừng cả ngày lẫn đêm ở Công viên Châu ÁVới “Lễ hội xuân mới 2021” được tổ chức từ 12/02 đến 21/02/2021, Tết Tân Sửu này, Công viên Châu Á – Asia Park sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động tưng bừng cả ngày lẫn đêm. -
Đón sóng du lịch MICECovid-19 khiến các cuộc hội họp trực tiếp bị ngưng trệ với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, các chuyên gia tin tưởng, năm 2021, Việt Nam có nhiều cơ hội đón sóng du lịch MICE.
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm