Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
Theo thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, bắt đầu từ ngày 30/1, tỉnh sẽ tạm dừng đón khách du lịch Trung Quốc và tạm dừng loại hình dịch vụ xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh cho đến khi có công bố chính thức dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được dập tắt.
Dịch vụ đặt phòng, vé máy bay trực tuyến… lâu nay được coi là “mỏ vàng”, nhưng thị phần chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại. Bởi thế, các hãng lữ hành nội địa đang ra sức “kết duyên” với công nghệ để cải tổ và “thay máu” nhằm giành lại thị phần.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, TP Huế cùng 2 thành phố khác của Việt Nam là Vũng Tàu và Quy Nhơn vừa vinh dự được nhận Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN 2020 tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020.
Năm 2019, ngành kinh tế xanh Hà Nội đã đạt được những những con số ấn tượng với gần 29 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 17% so với năm 2018). Đặc biệt, tổng thu từ khách du lịch đạt 103.812 tỷ đồng, tăng tới 34% so với năm trước.
Ông Kai Partale, nhà chiến lược Marketing, chuyên gia phát triển du lịch - Dự án xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam thử nghiệm (VTCI), do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU) cho rằng: “Để du lịch Việt Nam tăng tốc thì phải đầu tư cơ sở hạ tầng chất lượng, theo nhu cầu thị trường, chứ không phải theo những gì mình có. Bởi, du khách sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ chất lượng và ngược lại.
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tổng lượng khách đến Quảng Bình năm 2019 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 300 nghìn lượt, tăng 50% so với năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018.
Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tạp chí Du lịch đã chủ trì tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam – Explore Vietnam”.
“Giống bóng đá, Thái Lan là đối thủ mạnh của du lịch Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á. Muốn giành “ngôi vương”, ngành kinh tế xanh cần lập “hat-trick”: có một “nhạc trưởng” như HLV Park Hang Seo; tinh thần đồng đội như các cầu thủ; và những công ty mạnh như của bầu Đức, bầu Hiển”, Thạc sỹ Nguyễn Tiến Đạt, CEO AZA Travel chia sẻ nền tảng để du lịch bứt phá, bên thềm năm mới 2020.
Đây là một trong những hoạt động năm du lịch Phú Yên 2020 nhằm quảng bá hình ảnh, con người Phú Yên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời tạo điểm nhấn kích cầu du lịch của xứ “Hoa vàng, cỏ xanh”.
Năm 2019 tiếp tục được đánh giá là năm có tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Quảng Ninh cả về số lượng khách và doanh thu, đóng góp cho ngân sách tỉnh tăng đến 30% so với năm 2018.