Dưới ánh đèn phố cổ lung linh, Hà Nội về đêm thơm mùi bún ốc đầu ngõ và đang chuyển mình thành thành phố “không ngủ”, nơi du lịch đêm đáp ứng nhu cầu giải trí và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Dài Cam Ranh (Khánh Hòa) đạt công suất buồng phòng 100% sau 2 ngày hoạt động trở lại. Lượng booking cho các tháng tiếp theo liên tục tăng cao.
Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, Lữ hành Saigontourist tiếp tục tung ra nhiều chùm tour kích cầu nội địa giúp du khách thỏa sức khám phá mọi miền đất nước với mức giá ưu đãi hấp dẫn.
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố này về những đề xuất, giải pháp nhằm kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động của ngành để giảm thiểu sự ảnh hưởng sang lĩnh vực kinh tế khác.
“Hậu Covid-19, chúng tôi tin rằng, du lịch Việt Nam sẽ vươn lên một tầm vóc mới. Bởi, chúng ta đã tăng “sức đề kháng” với những bài học kinh nghiệm về tư duy sáng tạo, đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo ra sản phẩm kích cầu… từ sự phối kết hợp nhịp nhàng của cả cơ quan quản lý nhà nước, điểm đến và doanh nghiệp”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ.
Theo thống kê trong vòng 3 - 4 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam đã có mức tăng trưởng ngoạn mục thuộc hàng cao nhất thế giới với mức trung bình trên 20%/năm. Cụ thể, năm 2019 Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay là hơn 18 triệu lượt khách và đang đặt ra mục tiêu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách năm 2020.
Quảng Ninh là địa phương có nhiều thế mạnh về du lịch biển đảo và ẩm thực. Khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là sự kiện để khởi động lại hoạt động du lịch sau dịch COVID-19.
Nhằm triển khai chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa, chiều 16/5 tại Thanh Hoá, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), phối hợp với Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt".
Đền Tiên La, Đền Trần, Hành cung Lỗ Giang, Khu lưu niệm nhà Bác học Lê Quý Đôn là những di tích lịch sử văn hóa đặc sắc, góp phần đưa Hưng Hà trở thành một điểm đến du lịch ấn tượng, hấp dẫn trong tỉnh, trong nước.
Nhằm tăng cường kích cầu du lịch nội địa trên quy mô toàn quốc, khu du lịch đẳng cấp nhất miền Trung Sun World Ba Na Hills vừa tiếp tục tung chương trình kích cầu khuyến mãi thứ 2 kể từ khi chính thức đón khách trở lại sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.
Ngày 14/5, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 – kỳ họp chuyên đề để quyết nghị một số nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế - xã hội. Trong đó, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết về một số giải pháp, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020, với tổng giá trị khoảng 200 tỷ đồng.