Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Khai trương nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt đầu tiên tại Hà Nội
Khách sạn, nhà hàng tọa lạc trên đất vàng gặp khó
Mở biên đón du khách quốc tế: Chậm chân là mất thị trường
Du lịch chuyển đổi số để phá “băng” do Covid-19
Quảng Ninh nối lại hoạt động du lịch
Không thể tuột tay cơ hội phục hồi du lịch
-
Thị trường du lịch dịp 30/4, 1/5 sẽ sôi động trở lạiDự báo, thị trường du lịch dịp 30/4, 1/5 sẽ sôi động, thậm chí tăng đột biến, nhiều hãng lữ hành đã thông báo đón khách trở lại, sẵn sàng tung sản phẩm mới hấp dẫn ngay trong tháng 3. -
Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút du khách tình hình mớiMục đích nhằm hình thành gói sản phẩm du lịch kích cầu với giá hấp dẫn, dịch vụ chất lượng cao; Phát triển loại hình du lịch M.I.C.E; sinh thái; Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch… -
Hải Phòng sẽ bắn pháo hoa trong lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021UBND TP. Hải Phòng vừa có kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, dự kiến từ ngày 11/5 - 13/5. -
Phải nhanh chóng “hồi sức” cho doanh nghiệp du lịchMuốn vực dậy ngành kinh tế xanh, trước tiên phải “hồi sức” cho doanh nghiệp du lịch. Và không thể tuột tay cơ hội phục hồi thị trường nội địa khi mùa cao điểm nhất trong năm đang rất gần. -
Thử nghiệm sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa người RụcSản phẩm này sẽ được Công ty TNHH Oxalis Holiday triển khai thử nghiệm trong thời gian 1 năm tại khu vực xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình từ ngày 1/3/2021 đến ngày 28/2/2022. -
Mời gọi nhà làm phim nước ngoài quảng bá du lịchCác tác phẩm điện ảnh được kỳ vọng sẽ là đại diện tiêu biểu tiếp tục góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. -
Du lịch miền Trung gồng mình tìm hướng tồn tạiNgành du lịch miền Trung tiếp tục lâm vào tình cảnh khó khăn, các doanh nghiệp đang gồng mình tìm hướng tồn tại. -
Đà Nẵng khởi động các hoạt động kinh tế đêmThành phố Đà Nẵng sẽ khởi động các hoạt động kinh tế đêm, bằng việc thực hiện thí điểm các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí về đêm. -
“Hộ chiếu vaccine” tiếp sức phục hồi du lịch quốc tế“Hộ chiếu vaccine” đang được nhiều quốc gia xem như giải pháp quan trọng để mở biên, từng bước bình thường hóa, phục hồi hoạt động du lịch quốc tế khi Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. -
Chưa mở cửa du lịch quốc tế, khách nước ngoài đến Việt Nam giảm 99,1%Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 chỉ đạt gần 11.000 lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. -
“Hộ chiếu vaccine” sẽ góp phần "phá băng" cho du lịch quốc tế nhanh hơnÔng Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours cho rằng, “hộ chiếu vaccine” sẽ thúc nhu cầu du lịch quốc tế tăng lên và là một trong những yếu tố giúp các quốc gia sớm mở biên đón du khách.
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm