Dưới ánh đèn phố cổ lung linh, Hà Nội về đêm thơm mùi bún ốc đầu ngõ và đang chuyển mình thành thành phố “không ngủ”, nơi du lịch đêm đáp ứng nhu cầu giải trí và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
(ĐT) Chiều nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Họp báo về chương trình “Nghệ thuật Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020” – sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động về kích cầu du lịch của tỉnh.
Theo Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội, kể từ ngày 14/5, hàng loạt các di tích trên địa bàn như Văn Miếu – Quốc Tử giám, đền Ngọc Sơn, di tích nhà tù Hỏa Lò… sẽ đồng loạt mở cửa đón khách, sau thời gian tạm đóng để phòng, chống dịch Covid-19.
Không nằm ngoài vòng ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, Sun Group cũng phải đối mặt vô vàn khó khăn. Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ với Báo Đầu tư Online những bí kíp để Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam “vượt bão”.
Đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách sau một thời gian dài giãn cách cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, Lữ hành Saigontourist triển khai các gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi so với giá bình thường.
Sau thời gian dài bị “đóng băng” vì Covid-19, các điểm đến, doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực “kết bè vượt bão” với hàng loạt kế hoạch phục hồi, sản phẩm kích cầu giảm giá tới 60%.
Theo tôi, du lịch sẽ phục hồi theo hình zích zắc theo tình hình dịch và du lịch nội địa sẽ là cứu cánh duy nhất trong tình hình này. Trong điều kiện bình thường mới, người dân sẽ du lịch theo cách mới.
Quy Nhơn (Bình Định) được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho nhiều bãi biển, danh thắng ngoạn mục, ẩm thực phong phú, đa dạng, hấp dẫn với nhiều món ăn đặc sản. Đến đây, bạn sẽ có những ngày nghỉ đầy ắp tiếng cười, những trải nghiệm thú vị và một bộ ảnh để đời.
“Để phục hồi thị trường nội địa, hãy nhìn vào 10 triệu dân TP.HCM vì nhiều người chưa từng đi Cần Giờ, Thảo Cầm Viên,… Có thể miễn, giảm 3- 6 tháng phí tham quan tại các di tích lịch sử, bảo tàng,…để thu hút du khách”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel kiến nghị.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, du lịch Quảng Ninh cũng như cả nước rơi vào tình trạng trầm lắng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản phục hồi ngành du lịch sau dịch. Đến nay, khi dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát, Quảng Ninh đã sẵn sàng triển khai các chương trình kích cầu để phục hồi du lịch.