
-
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025
-
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025
-
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn
-
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25%
-
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí -
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ
![]() |
Tuyến phố đi bộ Ninh Kiều nằm trên đoạn đường Hai Bà Trưng, khu vực Bến Ninh Kiều dự kiến sẽ ra mắt vào dịp lễ 30/4/2022. Ảnh: Triệu Vinh |
Nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn cho du khách tới Cần Thơ nói chung, quận Ninh Kiều nói riêng; đồng thời góp phần tạo điều kiện phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân; tổ chức quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, theo Kế hoạch, quận Ninh Kiều sẽ tổ chức lễ ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4/2022.
Cụ thể, về phạm vi thực hiện, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, dịch vụ, thương mại trên tuyến phố đi bộ (đoạn từ ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Ngô Gia Tự, khu vực công viên Ninh Kiều), được chia làm 3 khu vực:
Khu vực mua sắm, ẩm thực… (từ đầu đường Nguyễn An Ninh giao với đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Quyền giao với đường Hai Bà Trưng và biểu diễn đờn ca tài tử trên công viên Ninh Kiều).
Khu vực hoạt động truyền thống như: dâng hương, lễ báo công dâng Bác nhân các ngày lễ, kỷ niệm… (khu tượng đài Bác Hồ).
Khu vực hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức sự kiện, lễ hội, hoạt náo, trò chơi dân gian… (đoạn từ đầu đường Thủ Khoa Huân đến nhà hàng Hoa Cau và phía trên công viên đoạn từ nhà hàng Hoa Cau đến Cầu Đi bộ).
Thời gian thực hiện được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm dự kiến tổ chức lễ ra mắt tuyến phố đi bộ vào dịp lễ 30/4/2022. Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần. Tùy theo tình hình thực tế có thể tăng lên 2 ngày là thứ Bảy và Chủ nhật).
Giai đoạn sau thí điểm: Tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, căn cứ tình hình thực tiễn, nhu cầu của du khách và nhân dân sẽ có phương án đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các loại hình dịch vụ… và tổ chức thêm một số buổi trong tuần hoặc hàng đêm để phục vụ du khách.
Về kinh phí thực hiện, giai đoạn thí điểm được thực hiện từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa cho một số hạng mục để đảm bảo tiến độ. Giai đoạn sau thí điểm sẽ được tính toán giao cho đơn vị chủ đầu tư đảm nhận, duy trì.
-
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn -
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25% -
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí -
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ -
Đầu tư du lịch trong vùng có rủi ro thiên tai: Cần bản đồ “cảnh báo sớm” -
Tăng tốc thị trường tour trong nước và outbound -
Báo Hàn gọi Phú Quốc là “ngôi sao mới của châu Á” nhờ APEC 2027
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao