Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Phát triển kinh tế ban đêm - Bài 4: Cơ hội lớn dành cho ngành du lịch
Gần 5.000 người tham gia Chương trình Duyên dáng Hạ Long tại Tuần Châu
Phát triển kinh tế ban đêm - Bài 3: Cẩn trọng những góc tối
Hà Nội thúc tiến độ dự án Công viên Kim Quy, trường đua ngựa
Phát triển kinh tế ban đêm - Bài 2: Nhìn từ Hà Nội xưa
Giá khách sạn cách ly có thu phí ở Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu/ngày
-
Phát triển kinh tế ban đêm - Bài 1: Không cơ hội nào bị bỏ quaKinh tế ban đêm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nhiều nền kinh tế trên thế giới. -
Du lịch Việt Nam: Đưa món ăn đặc sản địa phương vào khách sạn 5 saoViệc đưa món ngon đặc sản địa phương vào hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp là giải pháp hiệu quả để quảng bá món ngon Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. -
Người Việt tin tưởng biện pháp kiểm soát dịch bệnh, sẵn sàng đi du lịch trở lạiIndochina Capital và Wink Hotels vừa tiến hành khảo sát thói quen, mong muốn của du khách Việt thời Covid. -
Sun Group tung hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại siêu hấp dẫnHưởng ứng chương trình kích cầu lần 2, hệ thống khách sạn, resort, khu du lịch (KDL) của Tập đoàn Sun Group vừa tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách. -
Chương trình kích cầu du lịch lần 2: Thời điểm vàng của du lịch vùng cao phía Bắc“Đặc sản” mùa lúa chín cùng mùa săn mây tại các tỉnh vùng cao phía Bắc cùng những cái “bắt tay” của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân đang giúp ngành kinh tế xanh khởi sắc trở lại. -
Travel blogger đình đám chia sẻ bí kíp du lịch mùa dịchNgay khi Covid-19 được kiểm soát, nhiều travel blogger và những tín đồ đam mê khám phá lập tức lên đường du ngoạn -
Chuyển đổi số để phát triển du lịchChuyển đổi số để phát triển du lịch là khoản đầu tư siêu tiết kiệm, có thể giúp doanh nghiệp xoay trục sản phẩm, hấp dẫn du khách, sớm phục hồi và bứt phá hậu Covid-19.
-
Chắp cánh du lịch MICE tại thiên đường bị bỏ quên Vịnh Lan HạDu lịch M.I.C.E có xu hướng bùng nổ quý IV/2020, và các doanh nghiệp đứng trước bài toán lựa chọn địa điểm hoàn mỹ cho tour hội thảo nghỉ dưỡng thành công. -
Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau hơn 2 tháng tạm dừng du lịchĐại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines tại miền Trung tham gia đón đoàn và tặng hoa, quà lưu niệm cho những du khách đầu tiên trở lại thành phố. -
Đưa tỉnh Tuyên Quang trở thành điểm đến hấp dẫn, an toànTuyên Quang hiện đang tập trung quy hoạch tổng thể Khu du lịch lịch sử, văn hóa và sinh thái Tân Trào, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, Khu du lịch sinh thái Na Hang. -
Hà Nội phấn đấu năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọnUBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND, về thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, đến năm 2030, trên địa bàn thành phố Hà Nội.
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm