Dưới ánh đèn phố cổ lung linh, Hà Nội về đêm thơm mùi bún ốc đầu ngõ và đang chuyển mình thành thành phố “không ngủ”, nơi du lịch đêm đáp ứng nhu cầu giải trí và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
Trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Sở Y tế TP.HCM vừa có đề xuất khẩn gửi UBND TP.HCM đề xuất Thành phố chỉ đạo không cho tàu du lịch quốc tế Silver Spirit chở hơn 800 người gồm cả thủy thủ người Ý nhập cảng TP.HCM ngày 13/3.
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh quyết định tạm dừng đón khách tham quan các di tích, danh thắng, điểm du lịch kể từ 12h ngày 12/3 đến hết ngày 26/3.
“Bão” Covid-19 khiến ngành kinh tế xanh thiệt hại nặng nề, song cũng tạo khoảng lặng để những người làm du lịch Thủ đô cùng bắt tay nhau nâng cao chất lượng du lịch làng nghề để tung ra những sản phẩm hấp dẫn ngay khi “bão tan”.
Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách các điểm đến “nhất của nhất” (Travelers' Choice Best of the Best) năm 2020. Theo đó, nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam nằm trong top 25 thế giới ở các hạng mục khác nhau.
Một chương trình nhằm kích cầu du lịch, từ ngày 4 - 8/3/2020, Nghệ An đón đoàn Famtrip là thành viên của hơn 60 doanh nghiệp du lịch trong nước đi khảo sát tổng quan về tuyến du lịch Lào bằng đường bộ qua địa bàn Nghệ An.
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để bàn giải pháp kích cầu du lịch, chuẩn bị điều kiện phục hồi, tăng trưởng du lịch Quảng Bình sau dịch bệnh Covid-19.
Những ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19 gây ra đối với ngành “kinh tế xanh” được dự báo sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Do đó, thay vì ngồi chờ những chiếc “phao cứu sinh”, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị “thuốc tăng đề kháng” để tự “cứu” mình.
Theo Bangkok Post, ngay từ đầu tháng 2, Chính phủ Thái Lan đã công bố các chính sách hỗ trợ khẩn cấp dành cho doanh nghiệp du lịch, lữ hành bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus Covid-19.
Cụ thể, đến năm 2025 tạo việc làm cho khoảng 21.650 người, trong đó lao động trực tiếp là khoảng 9.000 người, 75% được đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch và ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc. Đến năm 2030, tạo việc làm cho gần 28.000 người, trong đó lao động trực tiếp là khoảng 13.320 người.
Thay vì than thở về thiệt hại trong kinh doanh, hay tính toán vốn đề xuất cần được Nhà nước hỗ trợ trước ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch nỗ lực thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu.