Dưới ánh đèn phố cổ lung linh, Hà Nội về đêm thơm mùi bún ốc đầu ngõ và đang chuyển mình thành thành phố “không ngủ”, nơi du lịch đêm đáp ứng nhu cầu giải trí và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.
Không còn là lựa chọn, phát triển du lịch xanh đang trở thành tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Với áp lực ESG, “xanh hóa” đang tái cấu trúc chiến lược đầu tư và hình thành những chuẩn mực mới cho tăng trưởng du lịch.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành Quyết định số 3298/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh danh mục kêu gọi đầu tư và thông tin dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019, định hướng đến năm 2020 với Dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Cả.
Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại với nhiều thách thức nhưng du lịch Việt Nam vẫn đạt được những thành tích nổi bật như: đón 18 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu hơn 720.000 tỷ đồng; 6/10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới; vượt Indonesia vươn lên vị trí thứ 4 ASEAN về lượng khách quốc tế đến; năng lực cạnh tranh tăng 4 bậc lên vị trí 63/140 nền kinh tế…
Du lịch Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trong năm 2019, trong đó, đón gần 29 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2018, đồng thời chứng kiến kỷ lục về tổng thu từ du lịch khi đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.
Việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở quan trọng để Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới.