Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
Tháng 10, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức 9 hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho hơn 900 lượt cán bộ quản lý, người làm dịch vụ phục vụ du khách trên địa bàn Thủ đô.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Du lịch Kiên Giang tổ chức đoàn doanh nghiệp du lịch trong, ngoài tỉnh đi khảo sát để tìm hướng khai thác, làm mới cho ngành du lịch ở Hà Tiên-Kiên Lương.
Ngày 30/10, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Quy chế phối hợp giữa hai bên nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch.
Covid-19 khiến thị trường du lịch quốc tế tê liệt, thị trường nội địa ảm đạm, kinh doanh dịch vụ lưu trú lỗ nặng, nên nhiều chủ khách sạn buộc phải rao bán để cắt lỗ.
Trong kỷ nguyên Covid-19, khách du lịch chú trọng yếu tố an toàn sức khỏe và nhu cầu về các kỳ nghỉ dưỡng cao cấp với không gian biệt lập hay du lịch gần, du lịch ngắn ngày gia tăng.
Chiều 24/10, tại Hạ Long đã diễn ra tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” do Sở Du lịch tổ chức, để bàn về các giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh mới.