Trải qua hơn hai năm rưỡi chống trả “cơn cuồng phong” mang tên Covid-19, Hà Nội trong diện mạo mới tấp nập, sôi động như chưa từ có “sóng thần” Covid-19 quét qua. Đằng sau sự ồn ào, náo nhiệt, hiện đại là nét cổ kính, sâu lắng của lớp “trầm tích” văn hóa được bồi tụ qua 10 thế kỷ và lâu hơn thế nữa.

 

Khám phá Hà thành những ngày này, du khách từ phương xa ví Thủ đô của Việt Nam như một cây đại cổ thụ căng tràn nhựa sống. Từ thân cho đến ngọn, những cành cây xù xì, gân guốc bồng cựa quậy bật chồi non tươi mơn mởn, trong xanh như ngọc đón ánh nắng tinh khôi sau mùa đông lạnh giá thu mình.

 

Hà Nội như một “thực thể sống” giàu xúc cảm, có vui buồn, có lắng đọng, có hân hoan, náo nức, có “chất riêng” và một “tâm hồn” khác biệt, thật dung dị, quyến rũ, đài các, mê động lòng người.

 

Nguồn video minh hoạ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội.

 

Ngành kinh tế xanh Hà Nội đã và đang “trỗi dậy” mạnh mẽ hậu Covid-19, song, hành trình khẳng định vị thế của một trong những trung tâm du lịch hàng đầu châu Á vẫn còn không ít khó khăn, thách thức.

 

Với vai trò đầu tàu, kết nối các điểm đến trong nước và quốc tế, trong bối cảnh ngành kinh tế xanh đang phục hồi mong manh, sự bật dậy của du lịch Hà Nội càng phải chắc chắn và mạnh mẽ. Có như vậy, du lịch Thủ đô mới không rơi vào bẫy trung bình thấp, kéo theo đoàn tàu du lịch Việt Nam chạy nhanh hơn, bay cao và xa hơn. Và để hấp dẫn cũng như níu chân du khách lâu hơn. Họ vui hơn, chi tiêu mạnh hơn, yêu mến và trở lại du lịch Hà Nội nhiều lần hơn.

 

 

Nhóm tác giả 10/08/2022 10:10
Back To Top