
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện cho các phụ tải của huyện Củ Chi (TP.HCM) và các tỉnh miền Tây, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư triển khai dự án nâng khả năng tải các đường dây (ĐZ) 220kV Thốt Nốt - Long Xuyên - Châu Đốc và Củ Chi - Trảng Bàng.
Để sớm hoàn thành dự án EVNNPT đã giao Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đại diện EVNNPT điều hành quản lý dự án; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 là đơn vị tư vấn thiết kế; Công ty cổ phần điện là đơn vị tư vấn giám sát; Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 là đơn vị thi công; Công ty Truyền tải điện 4 và Công ty Lưới điện cao thế TP HCM là đơn vị tiếp nhận quản lý vận hành khi công trình hoàn thành.
Là một phần trong dự án nâng khả năng tải các ĐZ 220kV Thốt Nốt - Long Xuyên - Châu Đốc và Củ Chi - Trảng Bàng. Dự án nâng khả năng tải của ĐZ 220kV Củ Chi - Trảng Bàng có quy mô thay thế dây dẫn nhôm lõi thép ACSR400/51 của đường dây 2 mạch 220 kV hiện hữu bằng dây dẫn siêu nhiệt ACCC421, chiều dài khoảng 14,5 km; bổ sung thêm 1 dây chống sét Phlox 94.1 cho đoạn đầu TBA 220kV Củ Chi, chiều dài khoảng 4 km; thay thế dao cách ly, biến dòng điện, dây dẫn đấu nối giữa các thiết bị, dây dẫn đấu nối đến đường dây, kẹp cực thiết bị, kẹp rẽ nhánh của 2 ngăn lộ đường dây 271 và 272 tại TBA 220 kV Trảng Bàng phù hợp với đường dây 220 kV Củ Chi - Trảng Bàng sau khi nâng khả năng tải.
Việc thay dây dẫn nâng khả năng tải của dự án này không làm thay đổi kết cấu cột và hiện trạng hành lang tuyến đường dây.
Việc hoàn thành dự án nâng khả năng tải của ĐZ 220kV Củ Chi - Trảng Bàng sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm tổn thất trên ĐZ 220kV Củ Chi - Trảng Bàng hiện hữu do đang vận hành đầy tải và quá tải, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội khu vực đồng thời hỗ trợ các đường dây truyền tải trong khu vực nhằm tăng cường tính ổn định, an toàn và tin cậy cho hệ thống điện.
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower