-
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ -
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ -
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng -
Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, YouTube, Facebook cùng một số mạng xã hội khác đang cho người dùng đăng tải tràn lan nội dung vi phạm pháp luật và bật kiếm tiền/cho phép cài đặt quảng cáo trên các kênh, trang, tài khoản đó, chưa coi trọng việc đảm bảo an toàn cho thương hiệu quảng cáo...
Điển hình khi diễn ra World Cup 2022, Facebook xuất hiện rất nhiều quảng cáo liên quan đến cá độ bóng đá, nhưng gần như nền tảng này không có động thái nhằm ngăn chặn, xử lý.
![]() |
| Một trang cộng đồng quảng cáo cá độ bóng đá công khai trên Facebook với gần 28.000 thành viên. |
"Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã làm việc nhiều lần với các nền tảng, tuy có sự chuyển biến nhưng còn rất chậm trong khắc phục xử lý, nhất là Facebook. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị các nền tảng mạng xã hội siết chặt hơn nữa bộ lọc, đồng thời xử lý nhanh chóng những nội dung vi phạm so với pháp luật Việt Nam", ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.
Đối với các đại lý quảng cáo thì chủ quan, chạy theo lợi nhuận, có xu hướng quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử (website, kênh, tài khoản cá nhân) vi phạm, kém chất lượng. Các đại lý đã không sử dụng hoặc không cập nhật thường xuyên danh sách loại trừ hiển thị quảng cáo vi phạm...
Tại Hội thảo, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã đưa ra hàng loạt giải pháp chấn chỉnh, ngăn chặn và loại bỏ quảng cáo xấu độc. Một trong số đó là công bố công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang Thông tin điện tử vi phạm (website, tài khoản mạng xã hội, kênh nội dung, cộng đồng) vi phạm và khuyến cáo không hợp tác với các đối tượng đó. Black list này sẽ thường xuyên được cập nhật để đưa vào danh sách chặn. Cùng với đó, Cục sẽ xây dựng white list (danh sách trắng) để các đại lý, nhãn hàng ưu tiên quảng cáo.
Trong 3 tháng gần đây Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã xử phạt 15 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 210 triệu đồng; kiểm tra 6 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, công bố 73 trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật của Việt Nam.
-
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ -
Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ -
Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng -
Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo -
Định hình luật chơi cho trí tuệ nhân tạo -
Sàn thương mại điện tử nhắm đích doanh thu 4 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm -
Meta, Google, Netflix, TikTok... nộp thuế hơn 8.700 tỷ đồng
-
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

