Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ
Nhã Nam - 11/08/2018 10:29
 
Giai đoạn I của Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ đã chính thức khánh thành. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên đại học và 5.000 cán bộ nhân viên.

Ngày 10/8/2018, Tập đoàn FPT đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn I Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước đi tiên phong của FPT trong việc xây dựng Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng Sông cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự sự kiện này. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mô hình xây dựng tổ hợp đại học và công viên phần mềm gắn kết hữu cơ giữa đào tạo nghiên cứu kiến thức trên giảng đường với đào tạo thực hành kỹ năng thực tiễn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là mô hình hiệu quả đối với đào tạo các lĩnh vực công nghệ mới, nhất là công nghệ 4.0.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn FPT.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn FPT.

Thủ tướng cũng đề nghị, phân hiệu Đại học FPT tại Cần Thơ phải là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cho các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long và tiến tới là cho cả khu vực sông Mê Kông.

Với sự ra đời khu tổ hợp bao gồm đại học và công viên phần mềm, FPT mong muốn tạo ra môi trường thực tế để sinh viên vừa học tập vừa được tham gia vào thực tiễn ngành công nghiệp phần mềm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đây là nền tảng quan trọng giúp các sinh viên thực sự trở thành nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Đồng thời, khi nhu cầu phát triển công nghệ cao tại Cần Thơ đang trở nên ngày càng cấp thiết, việc xây dựng và mở rộng quy mô của FPT tại đây sẽ tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong các ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin và các ngành kinh tế khác như du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

FPT kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định cho Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, riêng Công ty Phần mềm FPT Software dự kiến sẽ tuyển dụng thêm ít nhất 500 nhân sự mới tại Cần Thơ đến năm 2020.

“FPT đã cho ra đời mô hình tổ hợp giáo dục và công viên phần mềm để vừa tiếp thu và phố biến tri thức, vừa chuyển giao công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Cần Thơ là điểm đến thứ 4 trên cả nước mà FPT xây dựng các tổ hợp giáo dục và công viên phần mềm. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài với địa phương để xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ trẻ, trở thành trung tâm cung cấp nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cùng xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố thông minh, bắt kịp với xu hướng của cuộc cách mạng 4.0”, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT nói.

Dự án Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT là tổ hợp giáo dục - công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và có vốn đầu tư lên đến 1.170 tỷ đồng. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên đại học và 5.000 cán bộ nhân viên. Tính đến hết tháng 7/2018, Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn I với mức đầu tư trên 200 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải ủng hộ FPT phát triển xe ô tô tự lái
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn trả lời Công ty TNHH Phần mềm FPT về việc thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ Khu công nghệ cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư