Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gia Lai yêu cầu xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân để mất vốn vay
Thanh Chung - 17/12/2022 16:13
 
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở ngành, đơn vị làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm các đơn vị, cá nhân để mất vốn liên quan đến Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập”.
a
Hồ chứa Ia Ring, một trong 8 công trình hồ chứa nằm trong Dự án Sửa chữa nâng cao an toàn đập. Ảnh: T.C

Ngày 17/12, ông Hồ Phước Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ký văn bản yêu cầu xử lý trách nhiệm để mất vốn liên quan Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” vay vốn WB.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, sau khi xem xét văn bản số 4024/SKHĐT-ĐTTĐGSĐT ngày 07/12/2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư và hồ sơ kèm theo về việc hủy vốn vay IDA không có khả năng sử dụng của Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” vay vốn WB; UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 2916/UBND-KTTH ngày 14/12/2022 gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị hủy vốn vay IDA không có khả năng sử dụng của Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” vay vốn WB.

UBND tỉnh Gia Lai cho hay, việc hủy vốn này đã để mất vốn đầu tư, không đầu tư được hạng mục Kênh xả sau tràn hồ chứa nước Ia Ring, làm ảnh hưởng đến tiến độ đưa Khu công nghiệp Nam Pleiku vào hoạt động và ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc để mất vốn; yêu cầu tổ chức kiểm điểm, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 26/12/2022.

Được biết, Dự án “Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” tỉnh Gia Lai có tổng mức đầu tư trên 127 tỷ đồng, trong đó: Vốn WB là hơn 121 tỷ đồng; vốn đối ứng trên 6,5 tỷ đồng.

Dự án được triển khai từ năm 2016 tại 8 công trình hồ chứa bao gồm: Hồ Ayun Hạ, Hồ Hà Tam, Hồ Ia Năng, Ea Dreh, Ia Ring, Buôn Lưới, Plei Tô Kôn và Hồ Làng Me; thuộc địa bàn các huyện: Chư Sê, Phú Thiện, Krông Pa, Kbang, Đăk Pơ, Ia Grai. Với mục tiêu khôi phục và bảo đảm an toàn công trình thông qua sửa chữa, nâng cấp các hồ, đập đã bị xuống cấp hoặc thiếu năng lực xả lũ…

Gia Lai: Gần 900 doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2022
Từ đầu năm đến nay, Gia Lai có gần 900 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 17,3% cùng kỳ năm 2021 với tổng vốn đăng ký 8.110 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư