Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gọi vốn thành công 14 triệu USD, Kobiton mua lại Mobile Labs của Mỹ
Anh Hoa - 07/11/2020 11:34
 
Thương vụ này là một tín hiệu tích cực cho thị trường công nghệ Việt Nam nói chung, và thị trường kiểm thử phần mềm di động nói riêng

Kobiton - nền tảng kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động, vừa công bố nhận khoản đầu tư 14 triệu USD và quyết định mua lại công ty Mobile Labs (Mỹ) nhằm tối ưu hoá trải nghiệm trên nền tảng di động

Đây là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị di động lưu trữ trên đám mây, kết nối với điện thoại thông minh và máy tính bảng từ xa, cho đội ngũ kỹ sư phát triển web, trò chơi và ứng dụng dành cho thiết bị di động Global 2000.

GigaFox ™ -  giải pháp được cấp bằng sáng chế của công ty - hỗ trợ giải quyết các vấn đề về quản lý và chia sẻ thiết bị di động phát sinh trong quá trình lập trình và kiểm thử. GigaFox có tính năng lập lịch, quản lý người dùng, bảo mật, DevOps trên thiết bị di động và kiểm thử tự động liên tục cho các nhóm di động trên toàn cầu và có thể kết nối thiết bị đám mây với một số công cụ của bên thứ ba hàng đầu trong ngành như XCode, Android Studio và nhiều công cụ kiểm thử tự động thương mại.

Thương vụ này góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao chất lượng kiểm thử, rút ngắn thời gian đưa ứng dụng di động ra thị trường. Kobiton là sản phẩm do công ty KMS Technology sáng lập, đầu tư và phát triển từ năm 2016. Đội ngũ kỹ thuật vận hành Kobiton hiện đang làm việc tại Việt Nam với hơn 50 kỹ sư và chuyên viên ngành phần mềm.

Được sử dụng bởi hơn 60.000 kỹ sư lập trình và kiểm thử trên toàn thế giới, Kobiton đang chuyển đổi cách các công ty phát hành các ứng dụng di động thông qua ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, kiểm thử trên các thiết bị thực tế và giải pháp tự động hóa không tập lệnh di động đầu tiên và duy nhất.
Được sử dụng bởi hơn 60.000 kỹ sư lập trình và kiểm thử trên toàn thế giới, Kobiton đang chuyển đổi cách các công ty phát hành các ứng dụng di động thông qua ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, kiểm thử trên các thiết bị thực tế và giải pháp tự động hóa không tập lệnh di động đầu tiên và duy nhất.

Để có nguồn vốn mua lại Mobile Labs, Kobiton đã gọi vốn 14 triệu USD từ BIP Capital và nhà đầu tư mới - Fulcrum Equity Partners, cùng sự hỗ trợ của các nhà đầu tư KMS Technology, Kinetic Ventures, Jon Hallett và Ken Walters.

Năm 2019, Kobiton cũng  gọi vốn thành công Series A với 5,2 triệu USD từ BIP Capital. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu tại khu vực Đông Nam Hoa Kỳ, chuyên đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp tiềm năng. Được biết khoản đầu tư vào Kobiton còn có công ty KMS Technology và quỹ đầu tư Kinetic Ventures. Trước đó, ứng dụng này cũng đã gọi vốn 3 triệu USD vòng Seed từ quỹ Kinetic Ventures tháng vào 10/2018.

-Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 12 - năm 2020, với chủ đề “Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mới/Upsurging in the new normal” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 24/11/2020. Diễn đàn do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty AVM tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

-Diễn đàn sẽ thảo luận các cơ hội M&A trong giai đoạn bình thường mới khi Việt Nam đứng trước cơ hội lớn đón dòng vốn đầu tư dịch chuyển ra khỏi các thị trường lớn; cơ hội từ các hiệp định thương mại mới, từ việc sửa đổi luật pháp về đầu tư kinh doanh, cơ hội từ việc đẩy mạnh hoạt động M&A của nhiều tập đoàn lớn trong chiến lược tái cơ cấu, hoàn thiện hệ sinh thái, chuỗi giá trị; chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà lãnh đạo hàng đầu về M&A...

Ông Hà Ngọc Vĩnh Du, Giám đốc điều hành Kobiton tại Việt Nam, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng một nền tảng kiểm thử mạnh mẽ chuyên dành cho di động đang đem lại vị thế rất lớn cho Kobiton. Đây là cơ hội và cũng là sự khẳng định tài năng của các kỹ sư Việt với cộng đồng công nghệ quốc tế.

Kể từ khi thành lập, Kobiton đã nhanh chóng phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng bao gồm các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Theo ông Kevin Lee, Giám đốc điều hành của Kobiton, việc tận dụng mô hình triển khai linh hoạt cùng công nghệ kiểm thử trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu, kết hợp với việc triển khai thiết bị tại chỗ của Mobile Labs, sẽ đem đến một giải pháp kiểm thử di động toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

“Công nghệ hàng đầu và đội ngũ kỹ thuật xuất sắc từ Mobile Labs là nhân tố quan trọng thúc đẩy chúng tôi thực hiện tầm nhìn trở thành một nền tảng kiểm thử di động toàn diện nhất trên thị trường”, Ông Kevin Lee cho biết thêm.

Với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) và điện máy học (Machine Learning), Mobile Labs tự tin vào việc đem lại một trải nghiệm kiểm thử tốt hơn cho khách hàng.

“Khi nhu cầu “số hoá” ngày càng được đẩy mạnh trên toàn cầu, các doanh nghiệp tập trung nghiên cứu những cách thức mới và sáng tạo hơn để đẩy nhanh việc phát triển ứng dụng di động mà không ảnh hưởng đến yếu tố chất lượng.

Ông Jim Douglass, đại diện Fulcrum Equity Partners, nhận định, doanh nghiệp ngày nay ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào kênh di động để đẩy mạnh doanh thu hoặc cải thiện hoạt động sản xuất, và chính điều này đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ hơn vào việc hoàn thiện trải nghiệm trên nền tảng di động.

Quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ rót 5,2 triệu USD vào ứng dụng Kobiton
Với tổng số 8 triệu USD từ 2 vòng gọi vốn, Kobiton sẽ tập trung vào kinh doanh tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, hát triển ứng dụng nhằm nâng tầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư