-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
Hội chợ thu hút 150 gian hàng của khoảng gần 100 đơn vị tham gia đến từ 20 tỉnh, thành phố, các quận, huyện, thị xã cả thành phố Hà Nội với nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của các địa phương như: Na Mộc Châu, Tỏi một nhánh Sơn La, Mực giã tay Quảng Ninh, Trà Shan Tuyết Hà Giang, Mật ong Hưng Yên…
Thông qua “Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2023", các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi sản xuất - cung ứng thực phẩm an toàn; các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu… có cơ hội nâng cao hiệu quả kết nối tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm nguồn cung hàng hóa đưa vào tiêu thụ tại hệ thống chợ trên địa bàn Thành phố.
![]() |
| Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm tại hội chợ. |
Mang đến hội chợ các đặc sản “hương đồng gió nội” của Mộc Châu (Sơn La), ông Trần Trọng Bình, Giám đốc Hợp tác xã cựu chiến binh Mộc Châu cho biết, hợp tác xã thường xuyên tham gia các hội chợ, tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội cũng như các đơn vị khác tổ chức nhằm quảng bá tới người dân Thủ đô các đặc sản của địa phương như: na mắt dứa, susu, bí xanh, rau cải mèo, các loại mật ong nhãn, mật ong hoa rừng tổng hợp, cao xương ngựa bạch… Đặc biệt, mật ong và cao xương ngựa bạch đã được cấp chứng nhận thương hiệu vàng, sản phẩm tiêu dùng uy tín Việt Nam.
"Tôi mong muốn thông qua hội chợ, Hợp tác xã sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác, khách hàng hơn nữa, đặc biệt là các nông sản, thực phẩm an toàn của huyện Mộc Châu sẽ được đưa nhiều vào hệ thống các chợ của Hà Nội, đặc biệt là sản phẩm mật ong, na sầu riêng, na mắt dứa, bơ Cuba… để người dân Thủ đô biết thêm được nhiều sản phẩm của tỉnh nhà", ông Bình bày tỏ.
![]() |
| Trình diễn quy trình chế biến thực phẩm tại chỗ, từ tất cả các công đoạn để làm ra chả cá thát lát. |
Bà Dương Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm và nông sản Sóc Sơn (Hà Nội) chia sẻ, những năm gần đây, đơn vị đều tham gia nhiều hội chợ với sản phẩm chủ lực là chả cá thát lát với thương hiệu Huệ Dương - một sản phẩm thực phẩm đặc trưng có nguồn nguyên liệu từ tỉnh Hậu Giang. Chả cá thát lát là sản phẩm đặc sản vùng miền nên lượng khách hàng đến gian hàng khá ổn định, trong đó nhiều người là khách quen từ các hội chợ trước.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện TP. Hà Nội có 453 chợ, trong đó có 2 chợ đầu mối và 5 chợ đang hoạt động có tính chất đầu mối, lượng nông sản thực phẩm tại chợ cung ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu thụ của nhân dân Thủ đô. Nguồn hàng nông sản thực phẩm cung ứng cho các chợ trên địa bàn Thành phố rất đa dạng,… nên việc kiểm soát chất lượng đầu vào còn gặp nhiều khó khăn.
Để từng bước kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông tại các chợ phục vụ nhân dân Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các sở ngành đơn vị, UBND các quận huyện thị xã tích cực triển khai các nhiệm vụ của Đề án "Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025".
Theo đó, Sở Công Thương phối hợp với các sở ngành đơn vị, UBND các quận huyện thị xã tích cực triển khai các nhiệm vụ tại Đề án; đồng thời triển khai xây dựng, lắp đặt nhà trạm xét nghiệm nhanh tại chợ phục vụ cho công tác xét nghiệm, lấy mẫu thực phẩm (đã xây dựng 20 trạm trên địa bàn 5 quận, huyện: Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đông Anh)...
Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh và đa dạng hóa hoạt động thông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm và các nội dung, chỉ tiêu của Đề án an toàn thực phẩm tại chợ; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án an toàn thực phẩm tại chợ, theo đó phấn đấu đến hết tháng 12/2025, 100% cơ sở kinh doanh thực phẩm tại chợ trên địa bàn được cấp biển nhận diện cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn…
“Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu, kết nối cung - cầu các sản phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng vào hệ thống siêu thị phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhân dân Thủ đô trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.”, bà Lan nhấn mạnh.
-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

.jpg)
