Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Đón nguồn nước uống sạch từ EKOCENTER
Thế An - 24/01/2018 10:33
 
Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER được lắp đặt hệ thống lọc nước với công suất 6.000 lít mỗi ngày để cung cấp nước uống sạch cho các hộ gia đình tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Công trình này sẽ góp phần giải quyết một phần thách thức về nguồn nước sạch mà Hà Tĩnh đang phải đối mặt hiện nay.

Sáng ngày 23/1/2018, tại thôn Vĩnh An, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Phú Tài Đức đã tổ chức khánh thành Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER. Trung tâm sẽ được vận hành theo mô hình doanh nghiệp xã hội, bởi Công ty TNHH xã Hội Phú Tài Đức.

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh miền Trung luôn phải gồng mình hứng chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão lũ hàng năm. Trong đó, nguồn nước sạch tại Hà Tĩnh đã bị nhiễm mặn và bị ảnh hưởng nặng nề từ tác động của những cơn bão lớn cũng như những vấn đề về ô nhiễm môi trường, gây nên nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày với đời sống của người dân. Việc trung tâm được lắp đặt hệ thống lọc nước với công suất 6,000 lít mỗi ngày để cung cấp nước uống sạch cho các hộ gia đình địa phương sẽ góp phần giải quyết một phần thách thức về nguồn nước sạch do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường mà Hà Tĩnh đang phải đối mặt hiện nay.

.
.

EKOCENTER là dự án cộng đồng được Coca-Cola khởi xướng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư trên toàn cầu. Ở Việt Nam, trung tâm EKOCENTER đầu tiên ra mắt vào năm 2015, đến cuối năm 2017 đã có 9 trung tâm EKOCENTER được thành lập tại các khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Huế và Hà Tĩnh. Dự kiến sẽ có thêm 4 trung tâm được xây dựng mới trong năm 2018. EKOCENTER Hà Tĩnh sẽ tập trung vào ba mục tiêu chính: nước uống sạch, phụ nữ địa phương và tiện ích cộng đồng bao gồm nước uống tinh lọc, các sản phẩm cocacola, tập huấn kỹ năng và đào tạo trực tuyến, dịch vụ internet, y tế, thể thao…

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Ánh Ngà, Tổng giám đốc Công ty TNHH xã hội Phú Tài Đức, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất hãnh diện được hợp tác cùng Coca-Cola để điều hành trung tâm EKOCENTER tại Hà Tĩnh. Mục tiêu và sứ mệnh hoạt động của doanh nghiệp xã hội Phú Tài Đức là phục vụ cộng đồng và mang đến những tiện ích cho cộng đồng, đặc biệt là nguồn nước uống sạch, dịch vụ y tế cộng đồng chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng năm miễn phí cho người dân, đặc biệt là đối tượng người già thôn Vĩnh An. Qua các hoạt động đào tạo, tập huấn, chúng tôi mong rằng sẽ góp phần tăng cường các kỹ năng cho người dân, đặc biệt là phụ nữ, để cải thiện cuộc sống hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

Cũng tại buổi lễ khánh thành, Coca-Cola Việt Nam và Công ty Phú Tài Đức đã trao 100 phần quà Tết từ chương trình Vui Tết cùng Coca-Cola đến với người dân thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà. Bên cạnh đó, doanh nghiệp xã hội thuộc Tập đoàn Phú Tài Đức cũng phối hợp tổ chức chương trình tập huấn khởi nghiệp cho 30 phụ nữ địa phương, và cùng với Coca-cola Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 400 người dân tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Khánh thành Trung tâm EKOCENTER tại Quảng Ninh
Chiều 25/3, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư