
-
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc
-
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá
-
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc
-
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi -
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ
CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods – UPCoM: KDF) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, với 937.6 tỷ đồng, chủ yếu nhờ nhóm sản phẩm kem. Lợi nhuận gộp tăng 35%, với 570.5 tỷ đồng và là mức tăng cao hơn so với mức tăng của doanh thu.
Bên cạnh đó, nhờ việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng vượt kế hoạch cả năm mà Đại Hội Cổ Đông 2019 đặt ra là 150 tỷ đồng.
Theo KDF, các yếu tố dẫn đến tăng trưởng của ngành kem chủ yếu do xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
Ngoài ra, việc ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và thời tiết thuận lợi cũng là điểm cộng với các nhà sản xuất.
![]() |
KDF vừa tung sản phẩm Merino dưa hấu và sản phẩm Celano Smothie mới |
Tuy nhiên, khi thị trường có sự tăng trưởng ồ ạt của các thương hiệu kem ly nước ngoài, các thương hiệu mới trong ngành cũng khiến cạnh tranh tăng cao.
Theo số liệu thống kê dự báo trên trang Statista, quy mô thị trường kem lạnh của Việt Nam năm 2019 ước đạt 74 triệu USD và giữ mức tăng trưởng kép hàng năm xấp xỉ 7,4% trong giai đoạn 2019 – 2023, cao hơn mức chung toàn thị trường đồ ngọt (4,8%).
Kem lạnh là mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiêu biểu được Kantar Worldpanel nhắc tới bởi trong khi cả thị trường FMCG chỉ tăng 5,2% ở khu vực nông thôn (không kể 4 thành phố lớn) thì ngành hàng kem ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi và đạt mức tiếp cận người tiêu dùng cao nhất trong 3 năm qua. Tỷ lệ hộ mua tại khu vực nông thôn đạt 26,8%, cao hơn mùa cao điểm các năm trước đó.
Đa dạng sản phẩm là chiến lược mà nhiều hãng kem phải thực hiện để giữ và mở rộng thị phần. Các hãng kem nội địa có thể sáng tạo ra mặt hàng mới, tìm cách kết hợp hương vị mới hoặc đi theo những loại kem mới ở thế giới đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Trong năm 2018, Vinamilk cũng bổ sung thêm dòng kem tuýp Yolo, trong khi danh mục kem của Kido Foods đã được bổ sung khá nhiều vào 2 năm trước với các sản phẩm kem chuối, kem cá, kem mochi…
Ngoài ra, 2 dòng kem Milo và Kit Kat của Nestlé được nhập từ Thái Lan đang được khách hàng tiếp nhận tích cực. Đó là chưa kể đến sự hiện diện của nhiều thương hiệu kem ngoại khác tại Việt Nam, như BUDS, Baskin Robbins, Snowee, Swensens, Fanny, Monte Rosa, Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs, New Zealand Natural.

-
Gỡ vướng mắc về sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu trên sản phẩm nhập khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách với Hải quan khu vực X -
Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc -
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay -
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc -
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng -
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới