Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hoàng Tùng, CEO Pizza Home: Làm pizza thanh long không chỉ để “giải cứu” nông sản
Thu Phương - 27/02/2020 09:12
 
Pizza thanh long của chuỗi Pizza Home đang “gây sốt” tại Hà Nội. Hoàng Tùng, CEO Pizza Home cho biết, sẽ tiếp tục cho ra mắt pizza dưa hấu và nhiều sản phẩm mới từ việc kết hợp các nguyên liệu nông sản Việt, không chỉ với mục đích chung tay “giải cứu” nông sản, mà còn là hướng đi lâu dài, bền vững.
.
Hoàng Tùng, CEO Pizza Home.

Thực hiện trách nhiệm xã hội

Nếu như bánh mỳ thanh long của ông Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu bánh kẹo Á Châu - ABC đang rất được người Sài Gòn yêu thích, thì tại Hà Nội, chuỗi Pizza Home cũng hấp dẫn không ít thực khách bởi món pizza thanh long. Lượng khách tại cửa hàng và đặt mua pizza thanh long online đều đang tăng mạnh.

Hoàng Tùng chia sẻ, hành động của ông Kao Siêu Lực đã truyền cảm hứng để đội ngũ Pizza Home bắt tay ngay vào việc sản xuất những chiếc pizza từ thanh long.

“Trộn thanh long với một tỷ lệ chuẩn sẽ giúp bột bánh pizza có thêm vị thanh ngọt tự nhiên, màu sắc bắt mắt. Chúng tôi muốn chung tay ‘giải cứu’ nông dân đang phải bán đổ, bán tháo thanh long vì không xuất khẩu được, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, Tùng bày tỏ.

Để cho ra lò những chiếc pizza mới này, Tùng cùng những người thợ làm bánh của Pizza Home đã thử nghiệm qua nhiều mẻ bột, ăn thử để cảm nhận mùi vị, kiểm tra độ ngọt, màu sắc… và xây dựng công thức chuẩn cho đế bánh. Rất nhanh chóng, đội ngũ thợ lành nghề của Pizza Home đã cho ra đời những chiếc pizza có phần đế màu hồng tươi nhờ sự hòa trộn của thanh long đỏ và bột.

Tùng quyết định giảm giá 50% đối với những chiếc pizza thanh long (còn 55.000 đồng/chiếc) để kích cầu, qua đó tăng lượng tiêu thụ thanh long.

“Ra mắt sản phẩm mới, đôi khi, lợi nhuận không phải là vấn đề số một đối với doanh nghiệp. Sứ mệnh đầu tiên của pizza thanh long là thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. Tiếp đến, sản phẩm này cũng là hành động làm mới thương hiệu, thể hiện năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ Pizza Home”, Tùng chia sẻ.

Dịch Covid-19 đang tác động mạnh tới ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B), khiến doanh thu của nhiều chuỗi nhà hàng lao dốc và Pizza Home cũng không ngoại lệ. Là CEO, Hoàng Tùng luôn bị “bủa vây” bởi những áp lực về lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng, chi phí marketing... Nhưng anh luôn tâm niệm, “trong nguy, có cơ”, những lúc khó khăn nhất chính cơ hội để làm mới mình, làm mới thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng nhất.

Sau pizza thanh long, Pizza Home đang thử nghiệm làm pizza dưa hấu, dự kiến ra mắt vào cuối tuần này. Tùng còn dự định kết hợp những loại nông sản khác để tạo ra nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, tạo đầu ra bền vững cho nông sản Việt. “Đó sẽ là những kế hoạch dài hơi”, Tùng vui vẻ nói.

Nỗ lực gây dựng thương hiệu

Tốt nghiệp cùng lúc 2 trường đại học (Trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội và Khoa Du lịch, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội), năm 2003, Hoàng Tùng trở thành hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm, làm việc tại một công ty du lịch có tên tuổi.

Trong quá trình công tác, Tùng có cơ hội đến nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn độc đáo. Anh nhận thấy, ẩm thực Việt vô cùng hấp dẫn và mong muốn đưa các món ăn đó đến với nhiều người hơn.

Cuối năm 2006, Tùng bắt đầu huy động cổ đông để mở một nhà hàng tại Hà Nội. Đầu năm 2007, Viet Kitchen được khai trương (tại 24C - Bà Triệu), chuyên các món ăn truyền thống thuần Việt. Sau hơn 1 năm hoạt động, Viet Kitchen đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác với hơn 200 công ty du lịch và có lượng khách hàng khá ổn định.

Đến năm 2008, Tùng quyết định “ra riêng”. Anh cùng một đồng sáng lập Viet Kitchen mở Công ty Du lịch Miền Đông Dương. Khi Công ty hoạt động ổn định, Tùng lại chuyển hướng sang lĩnh vực F&B, kinh doanh các mô hình cà phê, sau đó là chuỗi Pizza Home.

Chia sẻ về mối “lương duyên” với chiếc pizza, Tùng bảo, khi còn làm hướng dẫn viên du lịch, anh từng được ăn pizza ở Hội An và bị hương vị thơm ngon của những chiếc pizza “quyến rũ”. Sau này, khi quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực F&B, anh không ngần ngại chọn món mình yêu thích.

“Tôi thấy, trên thị trường có rất nhiều hãng pizza, nhưng đều là thương hiệu của nước ngoài. Điều đó càng thôi thúc tôi gây dựng một thương hiệu riêng”, Tùng hào hứng kể.

Có ý tưởng, anh tìm người đồng hành và nhận được cái gật đầu của một người bạn, lúc đó đang là bếp trưởng một khách sạn lớn ở Hà Nội. Pizza Home được hình thành năm 2014, hướng đến phân khúc bình dân. Người bạn đầu bếp phụ trách về sản phẩm, còn Tùng đảm nhiệm việc vận hành.

“Ban đầu, chúng tôi cũng có những quyết định sai lầm. Đơn cử, việc xây dựng menu với rất nhiều món tạo áp lực cho công tác quản lý. Chưa kể, nhà hàng mới khai trương nên khá vắng khách”, Tùng nhớ lại khoảng thời gian khó khăn.

Không ngại “đập đi, làm lại” menu cho hợp lý, kết hợp các chiến dịch marketing như “mua 1, tặng 1”, “thách thức pizza khổng lồ”…, Tùng cùng đội ngũ từng bước chinh phục khách hàng. Kết quả kinh doanh ngày một khởi sắc.

Pizza Home hiện có 5 chi nhánh tại Hà Nội, tăng trưởng ổn định. Tùng tiết lộ, anh có kế hoạch mở thêm chi nhánh tại TP.HCM. “Ngành kinh doanh ẩm thực còn rất nhiều tiềm năng. Tôi mong muốn xây dựng thương hiệu lớn mạnh hơn nữa, để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp được nhiều hơn cho xã hội”, Tùng bộc bạch.

Thợ bánh Kao Siêu Lực sản xuất bánh mì từ trái thanh long
Chứng kiến hàng trăm container thanh long không thể xuất khẩu trước ảnh hưởng từ dịch bệnh do chủng mới virus Corona đang xảy ra, ông Kao Siêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư