Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ ra mắt Ứng dụng kết nối kinh doanh trên thiết bị di động
B.Giang - 19/11/2018 18:46
 
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức giới thiệu các chương trình hành động của Hội trong nhiệm kỳ mới, trong đó đáng chú ý Hội đang xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động ứng dụng (App) doanh nhân trẻ trên thiết bị di động.
TIN LIÊN QUAN

Ra mắt ứng dụng doanh nhân trẻ vào tháng 12/2018

Theo ông Đặng Xuân Huy, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ phụ trách truyền thông cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021 đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào cuối tháng 8/2018, với sự tham dự của trên 700 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 10.000 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cả nước.

.
.

Cũng theo ông Đặng Xuân Huy, trong nhiệm kỳ mới, tân Chủ tịch Đặng Hồng Anh đã đề xuất một ý tưởng là xây dựng một ứng dụng doanh nhân trẻ để tích hợp hoạt động hơn 10.000 hội viên tại 63 tỉnh, thành phố.

Mục tiêu của việc xây dựng App là kết nối thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tạo lập môi trường giao thương cho các hội viên, trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, liên kết cùng phát triển.

“Ông Đặng Hồng Anh cũng cam kết tài trợ để xây dựng và ra mắt App này. Như vậy, đây cũng là một trong những động thái thể hiện cụ thể không khí công nghệ 4.0 đã đi vào đời sống của Hội và các tổ chức Hiệp, hội sẽ không đứng ngoài cuộc làn gió đang làm thay đổi toàn bộ chiến lược và tâm thế kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân - những hội viên chủ chốt trong Hội Doanh nhân trẻ” ông Huy cho biết.

Dự kiến App doanh nhân trẻ sẽ chính thức ra mắt nhân dịp kỷ niệm 25 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quản trị điều hành doanh nghiệp và gặp mặt DNT cụm DNT Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ... dự kiến vào tháng 12/2018.

Lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt sẽ diễn ra vào 22 và 23/12/2018

Chia sẻ về hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ trong năm 2018, ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch cho biết, Hội sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm phong trào Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Lễ kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 dự kiến vào 22 và 23/12/2018.

Cũng trong dịp này, Hội tổ chức rất nhiều các hoạt động như: Gặp mặt và Báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Doanh nhân trẻ Việt Nam; Tọa đàm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, giải bóng đá doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ II và giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ IV....

Về công tác xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó chủ tịch Hội phụ trách Đối ngoại cho biết  Hội đã tổ chức đoàn công tác của Hội tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2018 từ ngày 12 - 14/11/2018 tại Singapore. Tại Diễn đàn, Hiệp hội DNT ASEAN - Trung Quốc được thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 2 đại diện tham gia Ban Điều hành là ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội và bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch. Trong đó, bà Phạm Thị Bích Huệ được chọn cử là Chủ tịch CLB Nữ Doanh nhân trẻ ASEAN.

“Đây cũng sẽ là một địa chỉ không chỉ góp phần biểu dương tiếng nói của Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, mà còn là nơi thu hút, tăng cường hoạt động cho các hội viên, đồng thời có thêm tiếng nói mạnh mẽ, chuẩn bị tâm thế và sức mạnh liên kết cho doanh nghiệp trẻ để ứng xử với các biến động quốc tế, điển hình như giai đoạn hiện nay là tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung”, bà Phạm Thị Bích Huệ cho biết.

Sẽ thành lập Câu lạc bộ Báo chí - Doanh nhân Trẻ

Cũng trong buổi gặp, ông Trần Anh Vương đã chia sẻ ý tưởng sẽ thành lập Câu lạc bộ Báo chí - Doanh nhân trẻ với mong muốn đẩy mạnh công tác thông tin tuyền truyền cho các hoạt động hội doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như đảm bảo tính xác thực của thông tin, tạo điều kiện tốt nhất để Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Dự kiến, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thống nhất định kỳ 3 đến 6 tháng/lần sẽ tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan thông tấn, báo chí để trao đổi kịp thời và chính thức các thông tin về Hội cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cơ quan truyền thông cho sự phát triển Hội.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ mới, Hội cũng  đẩy mạnh các hoạt động hợp tác chiến lược truyền thông dài hạn với các đơn vị truyền thông nhằm đảm bảo thông tin về Hội được xuyên suốt, đảm bảo chất lượng và có độ phủ sóng cao. Việc nâng cao chất lượng thông tin và hình ảnh của Hội trên phương tiện thông tin truyền thông sẽ góp phần quan trọng nâng cao hình ảnh Hội và là nguồn cổ vũ động viên quan trọng để doanh nhân trẻ phát triển, cống hiến cho đất nước.

Các chương trình hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021:
Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp trong đó tập trung mở rộng và phát triển tổ mô hình CLB trực thuộc và Cụm Doanh nhân trẻ.
Xây dựng App Doanh nhân trẻ, qua đó tích hợp hoạt động hội của 63 tỉnh, thành phố, 4 ngành và hơn 10.000 hội viên. Mục tiêu của việc xây dựng App này là kết nối thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp; tạo lập môi trường giao thương cho các hội viên, trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, liên kết cùng phát triển
Tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt;
Tổ chức Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.
Tổ chức các Diễn đàn đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành;
Tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam.
Đẩy mạnh các hoạt động Hợp tác quốc tế - Xúc tiến thương mại và tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội Doanh nhân trẻ Asean – Trung Quốc.
Tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao và Trách nhiệm xã hội của Doanh nhân trẻ;
Đồng hành và hỗ trợ Doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp.
Thành lập năm 1993, từ một Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ với 15 hội viên ban đầu, sau 25 năm hình thành và phát triển, đến nay Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đã có hơn 10 ngàn hội viên ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các hoạt động của Hội đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai phát triển của đất nước, khơi dậy ý chí và khát vọng lập nghiệp, làm giàu bằng con đường chính đáng của thế hệ thanh niên thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Hội đã góp phần tạo nên một thế hệ doanh nhân mới của đất nước có trí tuệ, khát vọng làm giàu chính đáng, đã và đang là những hạt nhân đi đầu trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, nắm giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn của quốc gia. Các doanh nghiệp của hội viên đã tạo việc làm cho trên 3 triệu lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư