Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hội Nhà báo Việt Nam bắt đầu Chương trình phủ xanh 3,4 ha rừng ở Bình Phước
Trọng Tín - 03/06/2023 20:02
 
Chương trình sẽ được thực hiện liên tiếp trong thời gian 4 năm với kinh phí 200 triệu đồng bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc.

Ngày 3/6, đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; Ngày Môi trường thế giới (5/6), cũng như chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) tại tỉnh Bình Phước.

A
Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam cùng với lãnh đạo địa phương đã trồng 3.300 cây gáo vàng tại trảng cỏ Bù Lạch.

Theo đó, đoàn cùng với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia trồng 3.300 cây gáo vàng trên diện tích 3,4 ha rừng tại trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng).

Chương trình này sẽ được thực hiện liên tiếp trong thời gian 4 năm với kinh phí 200 triệu đồng bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc. Toàn bộ kinh phí do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ.

A
Ông Nguyễn Hồng, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư tham gia trồng cây tại tỉnh Bình Phước.

Trảng cỏ Bù Lạch còn được gọi là trảng cỏ Bàu Lạch, thuộc thôn Bàu Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Địa điểm này gồm 20 trảng cỏ có diện tích lớn nhỏ, trong đó trảng đẹp và rộng nhất là trảng Lớn gần 100 ha, có trảng 10 ha và trảng nhỏ nhất là 5 ha.

Đây là một trong những khu vực còn lưu giữ được những nét hoang sơ của thiên nhiên và là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

A
Chương trình sẽ được thực hiện liên tiếp trong thời gian 4 năm, với kinh phí 200 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng; tặng 100 thùng sữa và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Đồng Nai và xã Bình Minh, huyện Bù Đăng; trao tặng 5 con bò cho các hộ đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.

Av
Trao tặng bò cho đồng bào dân tộc khó khăn để phát triển sinh kế.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và TP.HCM tổ chức chương trình thiết thực và ý nghĩa như thế này.

"Hoạt động không chỉ góp phần thực hiện an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, kết hợp gắn kết, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin cho Bình Phước, thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa những đồng nghiệp của các cơ quan báo chí TP.HCM, báo chí Trung ương", ông Dũng nói.

Nghệ An phát động "Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ"
Sáng ngày 9/2/2023, tại khuôn viên Đền Chung Sơn, Nam Đàn, Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” đã diễn ra với sự tham gia của lãnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư