Trong làn sóng IPO được dự báo sôi động năm 2025, nhiều doanh nghiệp lớn đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch lên sàn với quy mô và tham vọng rõ ràng.
Không phải ngẫu nhiên mà KEB Hana Bank kiên trì đàm phán mua cổ phần của BIDV. Thắng lợi của nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như tiềm năng hấp dẫn của thị trường ngân hàng bán lẻ Việt đang khiến nhà đầu tư từ xứ sở kim chi ồ ạt tìm cửa đổ vốn.
Những chuyến tàu quạnh hiu, chỉ có 1 - 2 hành khách chạy thường nhật trên tuyến đường sắt Yên Viên (Hà Nội) - Hạ Long (Quảng Ninh) trên hành trình kéo dài 7 giờ đang được một số phương tiện thông tin đại chúng đưa đậm nét như là một dẫn chứng đắt giá của sự thua sút thê thảm của ngành đường sắt.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - đơn vị nắm đội tàu biển lớn nhất nước và hệ thống cảng biển trọng yếu trải dài từ Bắc tới Nam - sắp bắt đầu một hải trình mới được dự báo rất khó khăn với vị thế là một công ty cổ phần.
Chỉ sau 5 năm niêm yết, giá trị vốn hóa của cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã MWG - HoSE) đã tăng lên gấp 10 lần, trở thành cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng vốn hóa nhanh nhất ngành bán lẻ.
Phan Vũ vừa đến IVN 2019 dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Tập đoàn - sản phẩm cấu kiện hạ tầng giao thông, được khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế đánh giá cao.
Vừa ra mắt đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng MyGo (ứng dụng gọi xe của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post) đã đưa ra chiến lược mới nhằm xoay chuyển cuộc chơi.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2011, tổng mức đầu tư gần 42.000 tỷ đồng, đến nay vẫn chưa hoàn thành đầu tư xây dựng.
Để thực hiện Chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến năm 2030, vấn đề không chỉ nằm ở công nghệ, mà quan trọng là xây dựng thể chế cho các mô hình kinh doanh mới.
Dù còn khó khăn trong quá trình xử lý nợ xấu, song với nỗ lực đẩy mạnh tái cấu trúc trong thời kỳ hậu sáp nhập, hợp nhất (M&A), hoạt động của các ngân hàng được cải thiện đáng kể, nợ xấu dần đẩy lùi và lợi nhuận tăng trưởng.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) đã bán ra gần 540.000 chiếc máy lạnh. Kết quả này góp phần giúp MWG có thêm 5% thị phần và nắm 36% thị phần máy tại Việt Nam.