Dù nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng tích cực, nhưng việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% vẫn là thách thức lớn. Để làm được điều này, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công là một trong những giải pháp hàng đầu, là chìa khóa tăng trưởng.
Tiếp sau Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trần Hồng Hà là tư lệnh ngành thứ 2 đăng đàn trả lời chất vấn vào chiều 4/6.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2018 tăng so với tháng trước, trong đó 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng. Đây là tháng 5 có CPI tăng cao nhất trong 6 năm trở lại đây.
Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sau khi Bộ trường Bộ Giao thông vận tải kết thúc đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu quốc về những vấn đề nóng của ngành giao thông.
Ngành giao thông vận tải xác định nhu cầu vốn đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020 vào khoảng 952.731 tỷ đồng cho các dự án đường bộ, đường sắt, hàng không… nhưng khả năng kêu gọi huy động thêm vốn ODA là hạn chế do vướng trần nợ công…
Phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, bắt đầu vào hôm nay (4/6/2018) lựa chọn cả 4 nhóm vấn đề liên quan đến dân sinh, xã hội đã nói lên đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri cả nước.
Trước nhiều câu hỏi của đại biểu về câu chuyện BOT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trình bày, quan điểm của Bộ GTVT về thu phí BOT là đứng trên góc độ bảo vệ lợi ích người dân, có những trạm hiện nay đã giảm chỉ còn 15.000, nhưng đại biểu Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ) nói chưa thể yên tâm với cách nói của Bộ trưởng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 4/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 8.
Hôm nay, 4/6/2018, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV bắt đầu tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sai sót liên quan đến mốc thời gian trong công văn số 1296/TCĐBVN yêu cầu nhà đầu tư BOT đổi tên trạm thu phí thành trạm thu giá là do lỗi của chuyên viên.
Theo Tổng cục Hải quan, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 5/2018 ước tính thâm hụt 500 triệu USD. Qua đó, nâng mức thặng dư của Việt Nam đến hết tháng 5 năm 2018 đạt 3,4 tỷ USD.