
-
“Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng 2025” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến
-
Phấn đấu từ 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Gói cước FWA Plus của MobiFone: Kết nối nhanh, lắp đặt linh hoạt, tối ưu trải nghiệm số
-
Doanh nghiệp “bạo tay” đầu tư vào hệ thống cáp quang
-
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây -
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ra mắt giao diện mới, tích hợp nhiều dịch vụ
![]() |
Việc sửa tuyến cáp quang biển AAG sẽ hoàn thành và internet Việt Nam trở lại bình thường từ sáng 14/3 |
Trong thời gian gần đây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thường xuyên bị sự cố.
Ngay trước lần gặp sự cố này, ngày 20/12/2013, tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong cũng đã bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km. Sự cố khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom. Ngay khi xảy ra sự việc, FPT Telecom đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng.
Với sự cố lần này, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ các đơn vị bảo dưỡng cáp quang biển quốc tế AAG cho hay, đến 7h sáng 13/3, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được đấu nối trở lại sau thời gian tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng.
Mặc dù vậy, sau khi bảo dưỡng, tuyến cáp quang AAG vẫn cần thêm 1 ngày để cân chỉnh và đến 6h sáng 14/3, tuyến cáp quang mới hoạt động bình thường trở lại, cũng có nghĩa là dịch vụ internet tại Việt Nam mới hết cảnh tậm tịt.
Như vậy, thời gian bảo dưỡng đã kéo dài lâu hơn dự kiến mất 6 ngày. Sau khi tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tạm ngưng liên lạc các doanh nghiệp như VNPT, FPT và Viettel đã triển khai kết nối các kênh quốc tế của những tuyến cáp quang khác cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Trước đó, từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, người dùng Internet khi truy cập vào các dịch vụ quốc tế sẽ bị ảnh hưởng do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng.
Theo Công ty Mạng lưới Viettel thuộc Tập đoàn Viettel, sự cố trên đã gây ảnh hưởng cho khoảng 25 - 30% dung lượng của mạng Viettel và buộc doanh nghiệp này phải triển khai việc chuyển sang sử dụng dung lượng dự phòng.
Còn đại diện NetNam cho biết, khoảng 30% lưu lượng dịch vụ của họ đang chạy qua tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, do đó khi tuyến cáp này bị đứt, hoạt động cung cấp dịch vụ của NetNam cũng có bị ảnh hưởng và chủ yếu là các khách hàng tại khu vực phía Nam.
PV

-
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây -
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ra mắt giao diện mới, tích hợp nhiều dịch vụ -
Điện thoại Android tại Việt Nam bị hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc tấn công -
Thị trường tài sản số hút tay chơi lớn -
ABB trình diễn các giải pháp thông minh mới nhất tại Ngày Đổi mới Công nghệ Điện 2025 -
Mobile Legends: Bang Bang và bước tiến chiến lược tại thị trường Việt Nam -
Phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả
-
Ra mắt BloomHub-mô hình học tập đổi mới tích hợp
-
Hinode Mall thông báo tuyển dụng gấp hơn 200 vị trí việc làm
-
Herbalife Việt Nam cùng chuỗi Ngày Olympic khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt