-
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt -
Chủ tịch KOCHAM cam kết tiếp tục hỗ trợ Ninh Thuận thu hút đầu tư từ Hàn Quốc -
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ
Đây là kết quả của cuộc khảo sát 1.000 SMEs tại Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam (200 doanh nghiệp cho mỗi thị trường) do Ngân hàng UOB, Accenture và Dun & Bradstreet thực hiện.
Trong đó, Thái Lan có tỷ lệ doanh nghiệp ưu tiên đầu tư công nghệ cao nhất (71%), theo sau là Indonesia (65%), Việt Nam (63%), Singapore (60%) và Malaysia (59%).
Những kỳ vọng doanh thu của SMEs trong từng thị trường khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng. |
Ông Lawrence Loh, giám đốc ngân hàng bán lẻ doanh nghiệp vừa và nhỏ ngân hàng UOB, khi phải đối mặt với gián đoạn việc kinh doanh vì đại dịch, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra công nghệ có thể tạo ra sự khác biệt với họ.
“Dù là đang điều chỉnh mô hình kinh doanh hay chuyển đổi toàn bộ việc kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ vẫn đang phải thích ứng với những thay đổi từ đại dịch bằng cách chuyển hướng sang công nghệ nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh cũng như nội lực trong dài hạn”, ông Lawrence Loh nói.
Các lo ngại cấp bách của SMEs tại ASEAN. |
Tính theo ngành, 50% các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thực phẩm – đồ uống (F&B), công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe và 48% trong lĩnh vực xây dựng, 46% trong thương mại bán lẻ cho biết họ muốn đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ.
Ngoài công nghệ, các doanh nghiệp nhỏ trong ASEAN cũng muốn đầu tư vào việc phát triển kỹ năng cho nhân viên (51%), mua máy móc và thiết bị (40%).
Việc đầu tư mua sắm các phương tiện xe cộ có mức ưu tiên thấp nhất (18%).
Chỉ 2% SMEs tại Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ không có kế hoạch đầu tư trong năm nay. |
Đối mặt với những thách thức chưa từng có từ Covid-19, các SMEs - nhóm chiếm ít nhất 97% tổng số doanh nghiệp tại ASEAN và là động lực thúc đẩy tăng trưởng của khu vực, đã phải đánh giá lại các chiến lược kinh doanh cho tương lai.
Cuộc khảo sát nói trên cho thấy, 58% số SMEs tại ASEAN sẽ không còn xúc tiến các kế hoạch đầu tư như dự định trong năm. Tuy nhiên, khoảng 39% vẫn sẽ kiên trì theo đuổi các kế hoạch đầu tư bất chấp trở ngại.
Trong đó, Việt Nam là thị trường duy nhất có tỷ lệ SMEs cho biết họ sẽ đầu tư trong năm 2020 cao hơn (52%) so với tỷ lệ doanh nghiệp trì hoãn những kế hoạch này.
-
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Dạo một vòng ĐHĐCĐ xem lãnh đạo các doanh nghiệp cam kết những gì -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh