
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc để “đón sóng” trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Người dùng iPhone 7 Plus, iPhone 8 lưu ý: Apple vừa đưa ra quyết định quan trọng
-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
Theo Viettel, Hệ thống Chăm sóc khách hàng của Viettel không có sự biến động về phản ánh chất lượng dịch vụ kể từ ngày 7/6/2015, thời điểm bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG.
Thống kê trong thời gian 3 ngày đầu tiên sửa chữa cáp quang biển AAG, số lượng phản ánh của khách hàng vẫn ở mức thông thường, chủ yếu là các yêu cầu tư vấn dịch vụ, hoặc một số trục trặc nhỏ được xử lý trong ngày.
![]() |
Việc bảo dưỡng hệ thống cáp quang biến AAG vẫn đang được tiến hành. |
Kiểm tra thực tế trên hệ thống, băng thông lưu lượng đi quốc tế từ phía khách hàng được đảm bảo. Việc truy cập vào các dịch vụ như Facebook, Google (Gmail, Blogger, Google Plus, Google Photo, Youtube...), các dịch vụ email và website tại nước ngoài được thực hiện bình thường trên cả các thuê bao cố định (ADSL, FTTx, Lease line,…) và di động 3G.
Điều đặc biệt là khách hàng cũng có những thay đổi nhất định trong việc sử dụng dịch vụ khi tiếp nhận thông tin dự báo về sự cố. Trong đó, nhiều khách hàng đã tối ưu lưu lượng sử dụng so với ngày thường. Một số khách hàng di động chuyển sang những trình duyệt hỗ trợ nén dữ liệu như Opera Mini để tăng tốc độ truy cập.
Viettel đang có khoảng 30% lưu lượng Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG. Khi tuyến cáp này được tạm ngắt để bảo dưỡng từ ngày 07/6 – 17/6/2015 Viettel đã chủ động bổ sung thêm dung lượng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) và hướng đất liền. Việc sở hữu tuyến cáp Liên Á tại Việt Nam với dung lượng rất lớn đã giúp Viettel duy trì dịch vụ ổn định ngay cả khi tuyến cáp AAG có sự cố.
Được biết, để đảm bảo cho kết nối quốc tế ổn định lâu dài, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á – Thái Bình Dương - APG Asia Pacific Gateway (nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 - Asia Africa Euro 1 (nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi). Hai tuyến cáp mới này dự kiến sẽ hoạt động vào trong năm 2016. Khi đó, Viettel sẽ có 5 hướng kết nối quốc tế (IA, AAG, đất liền qua Trung Quốc, APG và AAE1), đảm bảo hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.

-
Game Việt tìm cách vượt ngưỡng 1 tỷ USD -
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia -
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Google Chrome sắp có tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò rỉ -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Viettel chi gần 2.000 tỷ đồng sở hữu “băng tần kim cương” 700MHz -
Dung lượng pin iPhone 17 Air bị chê thấp hơn cả smartphone tầm trung
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số