
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư
-
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong
-
Khánh Hòa kiên quyết xóa bỏ “cơ chế xin cho” trong đầu tư công
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã cắt băng khánh thành công trình.
![]() |
Cầu Rồng phun lửa trong lễ khánh thành. Ảnh: Nguyễn Đông |
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng, đặc biệt là sự vươn mình mãnh liệt của thành phố về giao thông sau 38 năm giải phóng mà bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng có thể nhận ra.
"Có được điều này, ngoài sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố còn có sự đồng lòng của người dân Đà Nẵng. Chính phủ luôn ủng hộ Đà Nẵng vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội ở Miền Trung - Tây Nguyên cũng như cả nước", Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Khởi công tháng 7/2009, cầu Rồng có tổng chiều dài 666 mét, rộng 37,5 mét, mỗi chiều có 3 làn xe và vỉa hè dành cho người đi bộ, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Cầu mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý bay ra biển Đông với nhịp thép có tổng chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo được Tập đoàn Louis Berger (Mỹ) thiết kế dạng vòm thép đơn duy nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.
![]() |
Cầu Trần Thị Lý với thiết kế mô phỏng cánh buồm trên sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông |
Sáng cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng cũng cắt băng khánh thành cầu Trần Thị Lý với hình dáng mô phỏng cánh buồm căng gió trên sông Hàn. Cầu được khởi công tháng 4/2010, dài 731 mét, rộng 34,5 mét, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Cầu có một trụ tháp bằng bê tông cốt thép nghiêng 12 độ, có 3 mặt dây văng và không có thiết kế dạng ngàm cứng như các cầu dây văng thông thường mà được liên kết cứng với đầm mặt cầu, tựa trên trụ S5 thông qua gối cầu hình chỏm để giảm kích thước bệ móng, tiết kiệm vật liệu.
Hai cây cầu này nằm trên hai trục giao thông quan trọng của thành phố Đà Nẵng, kết nối khu vực trung tâm thành phố với hai quận ven biển là Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch, giảm ùn tắc giao thông. Đây cũng là hai cây cầu được xem là biểu tượng của thành phố biển.
Nguyễn Đông
Theo vnexpress
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh -
TP.HCM xây dựng lại tiêu chí khu đất đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Gia Lai: Sau bản ghi nhớ, 12 doanh nghiệp bắt tay ngay triển khai dự án -
Định dạng Trung tâm logistics hàng không Long Thành -
Quy định mới về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công -
“Đọ” năng lực thu hút FDI của các “đầu tàu”
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế