-
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại Ninh Thuận -
Đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thông báo môn thi thứ 3 vào lớp 10 và tiêu chí xét tuyển lớp 6 -
Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City -
Bỏ thi lớp 6, các trường THCS chất lượng cao sẽ tuyển sinh thế nào -
Việt Nam cấp 1.160 suất học bổng cho lưu học sinh Lào năm học 2025 -
Bến Tre: Khai mạc Lễ hội Hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025
Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố báo cáo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng quý IV/2015. Theo đó, người tiêu dùng Việt có tinh thần tiết kiệm tiền vào bậc cao nhất toàn cầu với 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các nước khác như Thái Lan (60%), Singapore (64%).
Người Việt có xu hướng tiết kiệm tiền vượt trội so với các nước khác. |
Tinh thần tiết kiệm của người Việt cũng cao hơn hẳn so với châu Âu và Bắc Mỹ với nơi kết quả khảo sát cho thấy con số lần lượt là 36-45%. Ngoài tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam thường dùng tiền nhàn rỗi để mua sắm và giải trí, trong khi hành vi phổ biến ở nhiều nước là để trả nợ hoặc mang đi đầu tư.
Cụ thể, có tới 44% người Việt được khảo sát dùng tiền nhàn rỗi vào việc đi du lịch và mua sắm quần áo mới, 38% mua sắm các sản phẩm công nghệ mới. Tỷ lệ dùng vào trang trí nhà cửa đạt 40%, trong khi chi tiêu cho các hoạt động giải trí là 37%.
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng tại Việt Nam, khuynh hướng thay đổi thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt. 8 trên 10 người đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng qua để hạn chế các khoản chi tiêu của mình.
Các phương pháp được áp dụng là hạn chế mua quần áo mới, tiết kiệm tiền gas và điện, hoãn thay thế các sản phẩm gia dụng. Bên cạnh đó, phân nửa người Việt cũng đã giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình và chi phí sử dụng điện thoại. Người tiêu dùng còn cắt giảm chi phí thực phẩm, phí điện thoại, hoạt động giải trí.
Bất ổn kinh tế được xem là một trong những mối lo lớn của người tiêu dùng bên cạnh sức khoẻ, việc làm và sinh hoạt phí tăng.
"Người tiêu dùng ngày nay không chỉ đơn thuần là quan tâm đến chuyện lo cho bữa ăn hàng ngày, mà mong muốn có cuộc sống tốt hơn. Điều này kéo theo việc xuất hiện và gia tăng các mong đợi và các ưu tiên khác. Hầu hết người tiêu dùng đều khao khát có nhà riêng hoặc đi du lịch trong khoảng thời gian dài, do đó nhu cầu tiết kiệm ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có một sự bi quan nhất định dành cho thị trường", Tổng giám đốc Vaughan - Công ty Nielsen Việt Nam nói.
Dù vậy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng cuối quý IV/2015 vẫn tăng 3 điểm, lên 108 điểm (tăng 3 điểm) so với quý III/2015. Với chỉ số này, Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
-
Mức thưởng Tết Âm lịch năm 2025 cao nhất hơn 1,9 tỷ đồng -
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại Ninh Thuận -
Đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thông báo môn thi thứ 3 vào lớp 10 và tiêu chí xét tuyển lớp 6 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng trao 350 triệu quà Tết cho người nghèo
-
Hà Nội: Quận Hà Đông tổ chức 9 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City -
Bỏ thi lớp 6, các trường THCS chất lượng cao sẽ tuyển sinh thế nào -
Việt Nam cấp 1.160 suất học bổng cho lưu học sinh Lào năm học 2025 -
Hà Nội dành 550 tỷ đồng dẫn nước sông Hồng về Tô Lịch -
Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc -
Bến Tre: Khai mạc Lễ hội Hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/1 -
2 Khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 6.000 tỷ đồng tại Đồng Nai -
3 Đà Nẵng cấp chủ trương đầu tư 10 dự án mới, tổng vốn hơn 24.300 tỷ đồng -
4 Viêm phổi và cúm mùa lây lan nhanh -
5 Quốc hội quyết định những nội dung cấp bách để vừa tinh gọn bộ máy, vừa thúc đẩy tăng trưởng
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam